Tiếp tục làm rõ các vấn đề về độc quyền viễn thông ở Phú Mỹ Hưng khác

27/04/2020 08:36 GMT+7

Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết sẽ tổng hợp và làm rõ vấn đề độc quyền, giá cước cung cấp dịch vụ mạng internet và truyền hình cáp tại Phú Mỹ Hưng.

Ngày 26.4, xác nhận với Thanh Niên về việc đã nhận đầy đủ báo cáo của các nhà mạng cũng như doanh nghiệp bị tố độc quyền cung cấp dịch vụ mạng internet và truyền hình cáp tại Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM), ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.HCM, cũng cho biết: Sở sẽ tổng hợp và có các bước tiếp theo để làm rõ vấn đề độc quyền, giá cước, việc triển khai hạ tầng viễn thông của các nhà mạng khác cũng như phản ảnh của cư dân về chất lượng dịch vụ.
Cũng trong tuần qua, sau khi có văn bản yêu cầu báo cáo của Sở TT-TT, trước phản ảnh của báo chí cũng như cư dân về cước viễn thông trong khu Phú Mỹ Hưng cao gấp 3 đến 8 lần bên ngoài, Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Cuộc sống mới (New Life), đơn vị đang độc quyền kinh doanh dịch vụ viễn thông tại đây, đã 2 lần có văn bản gửi khách hàng điều chỉnh giá cước dưới hình thức tăng băng thông, thêm gói giá thấp... tính ra giảm hơn 50% so với trước đây, ở một số gói dịch vụ, giá mới chỉ bằng 25% so với giá mà công ty này tự ấn định khi cung cấp dịch vụ internet.

Giá cước gói thấp nhất tại Phú Mỹ Hưng do New Life độc quyền cung cấp trước khi giảm giá

Ảnh chụp màn hình

Trước đó, ngày 15.4, Sở TT-TT TP.HCM đã có văn bản đề nghị các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền hình cáp trên địa bàn (FPT, Viettel, SCTV, VTVcab, HTVC...) có báo cáo về tình hình cung cấp dịch vụ internet, truyền hình cáp khu Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) về Sở trước ngày 24.4. Trong đó làm rõ về đơn giá chi tiết cung cấp dịch vụ của mình, cũng như các khó khăn vướng mắc nếu có. Được biết, các khiếu nại, kiến nghị của cư dân về vấn đề này cũng được gửi đến Thanh tra Bộ TT-TT và cơ quan này cũng có những thu thập thông tin bước đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.