Tìm thấy 20 người trong vụ 152 du khách Việt 'mất tích' ở Đài Loan

30/12/2018 08:00 GMT+7

Tính đến trưa 29.12, cảnh sát Đài Loan đã tìm được 20 người trong tổng số 152 du khách Việt 'mất tích' sau khi nhập cảnh tại sân bay Cao Hùng (Đài Loan) vào ngày 21 và 23.12.

Trong đó có 7 nam, 13 nữ, bao gồm cả 8 người ra trình diện. Cục Di dân Đài Loan yêu cầu người thi hành công vụ đảm bảo nhân quyền cho du khách Việt.
Trong một diễn biến khác, Sở Du lịch TP.Hà Nội vừa thông báo kết quả xử lý vi phạm đối với 2 công ty trên địa bàn liên quan trực tiếp đến vụ việc 152 khách Việt được cho là "mất tích" tại Đài Loan. Theo đó, Công ty TNHH thương mại và du lịch Golden Travel bị phạt hành chính 48,5 triệu đồng kèm theo hình phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trong 9 tháng về các lỗi: không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo quy định; không có hợp đồng lữ hành bằng văn bản với khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch; sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên du lịch để hướng dẫn cho khách du lịch; không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình du lịch đã ký kết. Sở Du lịch TP.Hà Nội cũng chuyển hồ sơ vụ việc bà Võ Thị Hồng, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và du lịch Golden Travel, do đã giao dịch với nhiều cá nhân, tổ chức nước ngoài để cung cấp dịch vụ cho khách du lịch nhưng không nắm rõ nhân thân, không có hóa đơn, chứng từ liên quan, giao dịch không rõ ràng, vi phạm các quy định pháp luật, sang Công an TP.Hà Nội.
Đối với Công ty TNHH Twin Bright, Sở Du lịch TP.Hà Nội cho rằng việc ông Lê Thanh Tùng, người đại diện theo pháp luật của công ty, ký hợp đồng với Công ty Kỳ nghỉ quốc tế (trụ sở tại số 162/20 đường số 10, P.9, Q.Gò Vấp, TP.HCM; đơn vị xin visa cho đoàn khách 152 người) nhưng không nắm rõ nhân thân của người đề nghị, không biết mục đích của việc ký hợp đồng là có dấu hiệu tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật. Vì thế, sở này chuyển hồ sơ đến Công an TP.Hà Nội để tiếp tục làm rõ.
Riêng đối với Công ty Kỳ nghỉ quốc tế, qua buổi làm việc mới đây, Sở Du lịch TP.HCM nhận thấy việc công ty này hợp tác với các công ty trên để làm visa đưa các đoàn khách đi Đài Loan mà không thực hiện tour là sai quy định của luật Du lịch. Hiện Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM đã tạm giữ giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cấp năm 2014 của Công ty Kỳ nghỉ quốc tế, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý vụ việc.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan cũng đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Đài Loan điều tra, xử lý.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.