Tìm thấy hài cốt cụ ông mất tích nhiều tháng nhờ dòng chữ ghi trên vỏ bao

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
08/09/2021 17:52 GMT+7

Manh mối giúp tìm thấy hài cốt cụ ông mất tích nhiều tháng ở Quảng Trị đến từ dòng chữ ghi trên vỏ bao: “Nhờ bà con báo dùm chính quyền, ở đây có xác người chết. Ai đọc được dòng này xin báo giúp”.

Chiều nay 8.9, Chủ tịch UBND xã Hải Phú (H.Hải Lăng, Quảng Trị) Nguyễn Nhạc xác nhận địa phương vừa phát hiện hài cốt của một cụ ông mất tích từ nhiều tháng trước.
Theo thông tin ban đầu, ông T.N (88 tuổi, trú thôn Phú Hưng, xã Hải Phú) được người nhà trình báo mất tích từ ngày 5.12.2020. Người nhà cùng chính quyền, nhân dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả.
Đến sáng qua 7.9, một người dân địa phương vào khu rừng ở đồi Nà Mây (thôn Phú Hưng, cách nhà ông N. khoảng 4km) phát hiện bên vệ đường treo cái bao màu trắng, trên đó có dòng chữ: “Nhờ bà con báo dùm chính quyền, ở đây có xác người chết. Ai đọc được dòng này xin báo giúp”. Kèm theo thông tin ghi chú trên vỏ bao là mũi tên hướng dẫn đi về phía dưới thêm 200 mét.
Nhận được thông tin, gia đình, chính quyền và nhân dân địa phương tập trung đến khu vực này để tìm kiếm. Đến sáng nay 8.9, lực lượng tìm kiếm phát hiện hài cốt cụ ông kèm quần áo, dép, đèn pin.
Sau quá trình khám nghiệm hiện trường, công an, chính quyền địa phương đã bàn giao hài cốt ông N. mất tích từ nhiều tháng cho gia đình đưa về nhà lo hậu sự.
Trao đổi thêm với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Nhạc cho biết trước khi mất tích, do đã lớn tuổi nên ông N. cũng "có vấn đề" về trí nhớ.
Về cái bao có ghi dòng chữ thông báo địa điểm có hài cốt ông N., ông Nhạc dự đoán có thể do những người dân từ địa phương khác đến khu vực này để hái nấm và phát hiện hài cốt, nhưng họ không biết báo cho ai nên mới viết lại như vậy.
Đáng chú ý, dòng chữ thông báo ghi trên vỏ bao còn khá mới, nhiều khả năng được ai đó vừa viết sau khi bất ngờ phát hiện hài cốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.