Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 6 trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
22/11/2020 21:41 GMT+7

Sau khi nắn dòng chảy của sông Rào Trăng, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 6 trong vụ sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Chiều nay, 22.11, sau khi đắp đập, nắn thành công dòng chảy của sông Rào Trăng, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vụ sạt lở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (thượng nguồn sông Bồ, thuộc xã Phong Xuân, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) đã tìm thấy thêm 1 thi thể nạn nhân bị vùi lấp dưới lòng sông.
Trước đó, sau hơn 1 tháng tìm kiếm trên bờ tại hiện trường sạt lở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, dù đã nỗ lực đào bới tất cả các khu vực khả nghi, nhưng lực lượng tìm kiếm vẫn chỉ tìm thấy được 5 thi thể công nhân mất tích.
Từ ngày 17.11, sau khi cơn bão số 13 đi qua, thời tiết tạm ổn trở lại, các lực lượng cứu hộ - cứu nạn nối lại công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.
Theo đó, lực lượng cứu hộ - cứu nạn đã đắp một con đập để chặn dòng sông, đồng thời đào một đường dẫn mới với chiều dài hơn 120m, rộng 5m để nắn dòng sông chảy sang hướng khác để tiến hành tìm kiếm 12 nạn nhân còn mất tích tại khu vực dưới lòng sông. 

Lực lượng công an, quân đội và dân sự đã đào đường dẫn mới, nắn dòng chảy sang hướng khác để tìm kiếm nạn nhân

Ảnh: Hồng Trần

Công tác nắn dòng để tìm kiếm nạn nhân dưới lòng sông cho thấy đây là một quyết định đúng hướng, khi ngay trong ngày đầu nắn dòng và tìm kiếm, đã phát hiện nhiều vật dụng của nhà nghỉ công nhân như khung sắt, mái tôn, ván nằm và các vật dụng cá nhân như quần áo, chiếu, dép, xe máy…

Dòng sông Rào Trăng được nắn dòng chảy sang hướng khác

Ảnh: Việt Cường

Công tác tìm kiếm đã được tiến hành khẩn trương và đến chiều 22.11, các lực lượng đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân vùi lấp dưới lòng sông. 
Việc tìm thấy thêm thi thể nạn nhân mở ra hy vọng công tác tìm kiếm nạn nhân sẽ có thêm kết quả trong những ngày tới.
Như Thanh Niên đã thông tin, Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đã bị sạt lở vào đêm 11 và rạng sáng 12.10, san phẳng toàn bộ khu vực nhà điều hành, nhà nghỉ, lán trại, làm 5 công nhân bị thương cùng 17 công nhân khác mất tích.
Trong khi đi làm nhiệm vụ cứu hộ - cứu nạn vụ sạt ở ở Rào Trăng 3, đoàn cán bộ chiến sĩ của Quân Khu 4 và tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gặp nạn tại trạm bảo vệ rừng thuộc Trạm 67 vào 0 giờ 5 phút ngày 13.10 làm 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh. Sau hơn một tháng tìm kiếm, đến nay, lực lượng cứu hộ - cứu nạn đã tìm thấy 6 thi thể nạn nhân, hiện vẫn còn 11 nạn nhân mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.