Tin dịch Covid-19 hôm nay 2.2: Gia Lai thêm 2 ca dương tính, 'phong tỏa' bệnh viện tỉnh

02/02/2021 15:25 GMT+7

Tin dịch Covid-19 hôm nay 2.2, theo thông báo mới nhất, Gia Lai có 12 ca dương tính với Covid -19 và nhiều trường hợp ở H.Ia Pa, H.Krông Pa, H.Phú Thiện, TX.Ayun Pa, TP.Pleiku đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tin dịch Covid-19 hôm nay 2.2, trường hợp dương tính mới nhất trên địa bàn tỉnh Gia Lai cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với Covid-19 là T.H.M. (18 tuổi, trú xã Kim Tân, H.Ia Pa). Người này xuất phát từ vùng dịch nhưng cơ quan chức năng sơ hở trong việc quản lý khi để người này tiếp xúc với nhiều người trong quá trình nhập viện do bị đau bụng tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai. Hiện anh M. đang được cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai.

Ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19, Quảng Ninh phong tỏa thêm 11 xã, phường

"Phong tỏa" Bệnh viện đa khoa Gia Lai

Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã "phong tỏa" Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Gia Lai, tiến hành phun hóa chất khử trùng bệnh viện. UBND tỉnh Gia Lai cũng quyết định kích hoạt bệnh viện dã chiến nằm trong BVĐK tỉnh Gia Lai. Trong hai ngày đầu, UBND TP.Pleiku sẽ cung cấp thực phẩm cho toàn bộ bệnh nhân, nhân viên y tế của bệnh viện.
TX.Ayun Pa lập thêm một khu cách ly tập trung tại Trường phổ thông dân tộc nội trú với quy mô 350 giường; lập thêm 5 chốt chặn tại các ngả đường trọng yếu, nâng tổng số chốt chặn lên con số 13. Tại các tuyến quốc lộ 14, 25, 19 cũng như trên các tuyến tỉnh lộ, tỉnh Gia Lai tăng cường lực lượng chốt chặn, đặc biệt ở những địa phương có dịch.

Khẩn: Tìm người đến quán massage, tiệm thuốc, nhà hàng có liên quan ca Covid-19

Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tăng cường phương tiện máy móc, vật tư để phục vụ công tác xét nghiệm. Ngay chiều nay (2.2), Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai (CDC) phối hợp với Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân cũng như nhân viên của BVĐK tỉnh Gia Lai.
Để truy vết, khoanh vùng, dập dịch, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông báo người dân đến BVĐK tỉnh Gia Lai trong thời gian từ 10 giờ ngày 31.1 đến 0 giờ ngày 2.2 khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn theo quy định; thực hiện tự cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch Covid-19.
Bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động trong khu vực bệnh viện trong thời gian nêu trên chủ động tự cách ly tại nhà và thông tin về BVĐK tỉnh Gia Lai về tình trạng của mình.
 

H.Phú Thiện: Cách ly toàn bộ buôn Sơ Ma Rơng ở xã Ia Peng

Để khoanh vùng, khống chế dịch Covid-19, UBND tỉnh Gia Lai có công điện yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch.
Đối với H.Krông Pa, tiến hành đóng cửa, khử khuẩn ngay Siêu thị Cường Mi, cây ATM sát Siêu thị Cường Mi và tiệm gội đầu, làm móng của Phạm Thị Vân ở tại thôn Mới, xã Chư Rcăm. Đồng thời tiến hành ngay việc truy vết những trường hợp đã đến các địa điểm trên từ 8 giờ ngày 29.1 đến nay; khẩn trương khoanh vùng, điều tra, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo H.Phú Thiện kiểm soát, khoanh vùng, thiết lập các chốt chặn tại các cửa ngõ giao thông; thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly toàn bộ buôn Sơ Ma Rơng, xã Ia Peng. Trong đó, thực hiện cách ly xã hội đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Yêu cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc.

Việc tiếp tế được thực hiện qua hàng rào bệnh viện

Ảnh: Trần Hiếu

H.Phú Thiện cũng tạm dừng tất cả hoạt động trường học, hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Các phương tiện cá nhân bị hạn chế tối đa hoạt động; việc vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu sản xuất vẫn bảo đảm thông suốt nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Tin dịch Covid-19 hôm nay 2.2, UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các huyện Chư Sê, Mang Yang, Chư Pưh, Kông Chro thường xuyên theo dõi và nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để chủ động ứng phó trong mọi tình huống dịch lan rộng; thiết lập các chốt chặn kiểm soát đường biên giáp ranh với các huyện Phú Thiện, Ia Pa, Krông Pa và TX.Ayun Pa…

Bản tin Covid-19 ngày 1.2: Hà Nội thành 'điểm nóng' mới, Bắc Giang xuất hiện lây nhiễm cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.