Tin tức mới nhất Covid-19 tại Đà Nẵng: Không có chuyện phong tỏa toàn thành phố

An Dy
An Dy
11/05/2021 11:09 GMT+7

Tin tức mới nhất Covid-19 tại Đà Nẵng : Không có chuyện phong tỏa toàn thành phố như một số thông tin thất thiệt trên mạng xã hội .

Tin tức mới nhất Covid-19 tại Đà Nẵng: Đến sáng ngày 11.5, Đà Nẵng đã xác định 53 ca mắc Covid-19 , yêu cầu đi sâu điều tra dịch tễ đối với các F1 và F2 cộng, có mức độ tiếp xúc tuy không bằng như F1 nhưng có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao.

Căng thẳng vì 30 ca Covid-19 tại KCN An Đồn chưa rõ nguồn lây ở Đà Nẵng

Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng thông tin, đợt dịch này (tính từ ngày 3.5 - 10.5), Đà Nẵng có tổng cộng 53 ca Covid-19 cộng đồng.
Trong số các bệnh nhân (BN) phát hiện gần đây nhất có 3 BN là F1 (của các ca mắc trước đó - PV) đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm; 1 BN tiếp xúc gần với ca bệnh liên quan Thẩm mỹ viện Amida.

Dự đám cưới ở nhà hàng Phì Lũ ngày 1.5, liên hệ cơ quan y tế

Điều đáng lo ngại là BN này cùng dự đám cưới ngày 1.5 ở nhà hàng Phì Lũ (đường 2.9) và ngồi cùng bàn với BN dương tính. Hiện Đà Nẵng đã phát thông báo khẩn đề nghị mọi người có tham dự đám cưới này khẩn trương liên hệ cơ quan y tế để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.
Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, đợt dịch này, Đà Nẵng đã xác định được 1.222 các trường hợp F1, 4.057 các trường hợp F2 và hiện đang cách ly 3.363 trường hợp tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà.
Trong vòng 24 giờ qua đã xét nghiệm cho 10.935 người nâng tổng số lượt người được xét nghiệm toàn TP lên đến 141.663 lượt người.
“Đà Nẵng vẫn đang kiểm soát tốt tình hình, không có chuyện phong tỏa toàn thành phố như một số thông tin thất thiệt trên mạng xã hội”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, khẳng định tại cuộc họp cùng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 thành phố.

Đà Nẵng dừng hoạt động Bệnh viện Liên Chiểu, đóng cửa chợ Túy Loan vì Covid-19

BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng gấp rút chỉ đạo các địa phương, nhất là những nơi có ca F0 phải đi sâu điều tra dịch tễ đối với các trường hợp F1 liên quan; đặc biệt chú ý các trường hợp F2 “cộng” (là các trường hợp có mức độ tiếp xúc tuy không bằng như F1 nhưng có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao - PV).
Hiện Đà Nẵng đang siết chặt việc quản lý các khu cách ly tập trung, phân bổ, sắp xếp các chỗ ở cho hợp lý, tránh lây nhiễm chéo; tăng cường lực lượng bổ sung cho các khu vực điểm nóng, khu cách ly, đội ngũ nhân viên y tế, xét nghiệm, điều trị.
Ông Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy nói thêm về tin tức mới nhất Covid-19 tại Đà Nẵng tại cuộc họp cùng BCĐ phòng chống dịch Covid-19: “Trong 24 giờ qua, Đà Nẵng chỉ có 4 ca mắc Covid-19 mới, đều là những ca F1 đã được cách ly và xét nghiệm trước đó. Từ đó có thể thấy các biện pháp mà chúng ta đưa ra là rất phù hợp với thực tiễn và được các địa phương đơn vị tiến hành rất nhanh chóng, hiệu quả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.