Tin tức thời sự đặc biệt báo in ngày 5.5.2020

05/05/2020 06:33 GMT+7

Tin tức thời sự đặc biệt báo in Thanh Niên ngày 5.5.2020, gồm: Bệnh nhân tử vong ở Hà Nam do xơ gan giai đoạn cuối, không phải do Covid-19 ; Nhiều đơn vị không báo cáo kết quả đấu thầu mua sắm thiết bị y tế...

Tin tức thời sự đặc biệt Hai bệnh nhân tái dương tính được công bố khỏi bệnh, có nội dung: Ngày 4.5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày không ghi nhận ca bệnh Covid-19 mới. Như vậy, đã 18 ngày VN không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng và 27.409 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi.

Nhiều đơn vị không báo cáo kết quả đấu thầu mua sắm thiết bị y tế

Các bệnh viện cho rằng cần thực hiện chi trả theo gói dịch vụ kỹ thuật như quy định hiện hành cho đến khi xây dựng giá gây tê, gây mê trong phẫu thuật

ẢNH: DUY TÍNH

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, Bộ đang tập hợp các báo cáo mua sắm máy xét nghiệm của các đơn vị trực thuộc và các địa phương báo cáo về; dự kiến kết quả sẽ có trong 1-2 ngày tới. Hội đồng thẩm định giá sẽ có đánh giá tương đối, vì các hệ thống máy cùng tính năng nhưng được mua của các hãng khác nhau và nếu máy cùng một hãng thì các thế hệ máy khác nhau, nên giá mua rất chênh lệch.

Xét xử vụ án Phan Văn Anh Vũ thâu tóm công sản: Hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng kêu oan

Các bị cáo có vai trò chính trong vụ án là: Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến, Phan Văn Anh Vũ đều kháng cáo kêu oan

ẢNH: THÁI SƠN

Hàng loạt bị cáo trong vụ án “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí vi phạm các quy định về quản lý đất đai” xảy ra tại TP.Đà Nẵng thay đổi kháng cáo, từ xin giảm nhẹ hình phạt sang kêu oan.

Chênh nhau về mức giá gây tê, gây mê

Cách hiểu không thống nhất giữa phẫu thuật gây tê và gây mê khiến Bảo hiểm xã hội VN và ngành y tế đưa ra hướng dẫn thanh toán chi phí chưa đồng bộ.
Tin tức thời sự đặc biệt báo in Thanh Niên ngày 5.5.2020 còn có: Số lao động trong bộ máy giảm hơn 150.000 người so với 2015. Theo báo cáo mới nhất của Bộ Nội vụ gửi Quốc hội, số người làm việc, hợp đồng lao động Bộ Nội vụ giao hoặc thẩm định năm 2020 cho các bộ, ngành, địa phương… đã giảm 150.040 người so với năm 2015 (tương ứng 7,56%). Cụ thể, các bộ, ngành giảm 27.347 người (17,23%) và các địa phương giảm 122.693 người (6,72%).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.