Tình hình Covid-19 tại TP.HCM ngày 2.12: Chuyển cách ly tổ bay Vietnam Airlines sang các khách sạn

Duy Tính
Duy Tính
02/12/2020 11:25 GMT+7

Tình hình Covid-19 tại TP.HCM đến ngày 2.12 đã có tổng cộng 138 người mắc Covid -19, trong đó có 4 ca mắc mới đã được Bộ Y tế công bố.

Tình hình Covid-19 tại TP.HCM đến sáng 2.12, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết HCDC đã làm việc với Vietnam Airlines về việc tạm dừng hoạt động các khu cách ly dành cho tổ bay của Vietnam Airlines. 12 giờ ngày 2.12, dự kiến hoàn tất việc chuyển cách ly tổ bay sang khách sạn.

Tiếp viên hàng không làm lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng "vi phạm rất nghiêm trọng"

Trước đó, với tình hình Covid-19 tại TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM cũng đã có kiến nghị Bộ Y tế dừng cách ly tại khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines và việc tạm dừng này đã được thực hiện vào cuối tháng 11.2020.
Tình hình Covid-19 tại TP.HCM đến này 2.12 có tổng cộng 138 người mắc Covid-19 từ đầu mùa dịch đến nay. 106 ca đã được điều trị khỏi bệnh, còn 32 trường hợp đang điều trị.
HCDC cho biết đang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định khi phát hiện các trường hợp nhiễm mới. Khẩn trương điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nhiễm mới. Giám sát tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP. Kiểm tra, giám sát việc triển khai tại các cơ sở cách ly kiểm dịch cộng đồng. Cập nhật giám sát và xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung và người sau cách ly phòng chống Covid-19 trong tình hình mới.
Đến ngày 2.12, TP.HCM đã cách ly tập trung 1.528 người và 935 người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Phun khử khuẩn trung tâm tiếng Anh có giáo viên mắc Covid-19 cộng đồng

Người dân không nên lo lắng thái quá

Trước tình hình Covid-19 tại TP.HCM, HCDC khuyến cáo người dân cần cài đặt ứng dụng Bluezone để hỗ trợ truy vết tiếp xúc nhanh chóng. Tuân thủ việc cách ly tại nhà. Không chủ quan lơ là nhưng cũng không nên lo lắng thái quá. Bình tĩnh thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế.

Vietnam Airlines chính thức xin lỗi vì tiếp viên lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.