Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu thực hiện ngay tiêm vắc xin, hỗ trợ tiền nhà trọ cho công nhân

Đỗ Trường
Đỗ Trường
03/08/2021 07:27 GMT+7

Ngày 3.8, Tỉnh ủy Bình Dương thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu thực hiện ngay việc tiêm vắc xin, có chính sách hỗ trợ tiền nhà trọ, điện nước cho công nhân (CN), người lao động khó khăn.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu thực hiện ngay các chính sách hỗ trợ, kể cả về lương thực, thực phẩm cho CN, người lao động trong các khu nhà trọ.
Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương giao Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Dương phối hợp với các đoàn thể, các ban ngành liên quan đề xuất chế độ, chính sách riêng để hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho CN, người lao động tại các khu nhà trọ; thống kê số liệu cần thiết về lương thực, thực phẩm để cung ứng hàng ngày cho CN trong các khu nhà trọ.

Lực lượng tình nguyện hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho công nhân nhà trọ ở Bình Dương.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Đồng thời, các đoàn thể phải tổ chức lực lượng, phương tiện, đảm bảo nguồn lực để thực hiện, không để CN, người lao động trong các khu nhà trọ thiếu lương thực, thực phẩm.
Việc tiêm vắc xin cho CN, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu phải triển khai nhanh, tiêm hết vắc xin đã được phân bổ ngay trong tuần (từ ngày 2.8 đến ngày 7.8); nếu thiếu nhân lực tiêm vắc xin phải khẩn trương bổ sung từ lực lượng y tế được chi viện.

Bác sĩ ơi! Có nên mua bình oxy, máy thở trữ tại nhà | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Đối với CN, người lao động đang làm việc trong các công ty thực hiện “3 tại chỗ”, Bình Dương yêu cầu Ban quản lý các khu công nhiệp và các huyện, thị tiếp tục rà soát, xét nghiệm sàng lọc Covid-19 nếu tất cả CN có kết quả âm tính thì tổ chức tiêm vắc xin tại chỗ cho CN.
Ngoài ra, Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương có văm bản gửi Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 tăng cường thêm lực lượng quân y cho Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.