Tòa phúc thẩm bác kháng cáo của vợ chồng ông Trần Vũ Hải

21/02/2020 14:00 GMT+7

Sáng 21.2, sau nhiều ngày xét xử phúc thẩm, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên án vụ trốn thuế liên quan đến ông Trần Vũ Hải (58 tuổi, luật sư, trú tại Hà Nội) và vợ là bà Ngô Tuyết Phương.

Sáng 21.2, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên án phúc thẩm vụ án trốn thuế liên quan đến ông Trần Vũ Hải (58 tuổi, luật sư, trú tại Hà Nội) và vợ là bà Ngô Tuyết Phương. 

Toà phúc thẩm tuyên bác kháng cáo của ông Hải và bà Phương, giữ nguyên bản án sơ thẩm về tội danh, mức hình phạt, hình phạt bổ sung đối với các bị cáo. Theo đó, bị cáo Hải, Phương mỗi người bị phạt 1 năm cải tạo không giam giữ cùng về tội trốn thuế; phạt bổ sung đối với vợ chồng ông Hải là mỗi người 20 triệu đồng như án sơ thẩm. 

 Tòa phúc thẩm cũng tuyên sửa một phần bản án sơ thẩm về trách nhiệm dân sự, ghi nhận bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (48 tuổi, ở TP.Nha Trang) đã tự nguyện nộp hơn 280 triệu đồng tiền trốn thuế thu nhập cá nhân của Ngô Văn Lắm (38 tuổi, em ruột). Bà Hạnh cũng đã nộp khoản tiền phạt bổ sung cả phần mình và bị cáo Lắm, mỗi người 50 triệu đồng. 

Trốn thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng

Theo bản án sơ thẩm, vụ án xảy ra trong quá trình chuyển nhượng nhà, đất số 78/40 Tuệ Tĩnh (TP.Nha Trang). Tài sản của bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, nhưng nhờ em ruột là Ngô Văn Lắm đứng tên và bên mua là vợ chồng ông Trần Vũ Hải. 
Quá trình chuyển nhượng, những người trên đã có hành vi trốn thuế thu nhập cá nhân với số tiền hơn 280 triệu đồng. Tòa sơ thẩm tuyên phạt ông Hải và bà Phương mỗi người 1 năm cải tạo không giam giữ, phạt bổ sung mỗi bị cáo 20 triệu đồng. Bà Hạnh và Lắm cùng mức án 1 năm 6 tháng cải tạo không giam giữ, phạt bổ sung mỗi bị cáo 50 triệu đồng. 
Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Lắm phải nộp lại hơn 280 triệu đồng tiền thuế thu nhập cá nhân. Trường hợp bị cáo Lắm không thực hiện nghĩa vụ trên, thì 3 bị cáo còn lại phải liên đới nộp lại số tiền trên cho Chi cục Thuế TP.Nha Trang để nộp vào ngân sách nhà nước. 
Sau đó, vợ chồng bị cáo Trần Vũ Hải có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP.Nha Trang. 
Ngày 13.2, TAND tỉnh Khánh Hòa mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án trốn thuế liên quan đến vợ chồng ông Trần Vũ Hải (58 tuổi, luật sư, trú tại Hà Nội) và vợ là bà Ngô Tuyết Phương, sau 2 lần bị hoãn trong tháng 1. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.