Tòa phúc thẩm bác kháng cáo của vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Phan Thương
Phan Thương
12/11/2018 18:25 GMT+7

HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ), tuyên buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải trả lại con dấu cho Công ty Trung Nguyên.

Chiều 12.11, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ) liên quan đến vụ án kinh doanh thương mại giữa nguyên đơn là Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nguyên (gọi tắt là Công ty Trung Nguyên) do ông Đặng Lê Nguyên Vũ làm đại diện pháp luật và bị đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (thành viên công ty).
Theo đó, cấp phúc thẩm buộc bà Thảo trả lại con dấu và giấy đăng ký kinh doanh của các công ty, chi nhánh thuộc Công ty Trung Nguyên mà bà Thảo đang giữ.
HĐXX nhận định trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần ba năm 2016, người đại diện theo pháp luật của Công ty Trung Nguyên là ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bà Thảo không phải người đại diện của công ty nên không có quyền chiếm giữ con dấu.
“Luật Doanh nghiệp cũng quy định, việc quản lý sử dụng con dấu phải thực hiện theo điều lệ công ty - tức con dấu phải được lưu giữ tại công ty. Như vậy việc bà Thảo chiếm giữ con dấu và giấy chứng nhận đăng ký là trái quy định của pháp luật. Đồng thời, thời hạn ủy quyền cho phép bà Thảo sử dụng con dấu chỉ có hiệu lực đến ngày 31.12.2014 nên cần bác kháng cáo của bị đơn", theo HĐXX.
Tòa cũng buộc bà Thảo phải dừng việc sử dụng con dấu bởi bà không phải người có thẩm quyền của Công ty Trung Nguyên, mà chỉ là thành viên của HĐQT và cổ đông góp vốn nên phải tuân thủ quy định của điều lệ doanh nghiệp và cổ đông công ty.
Trước đó, ngày 21.3, Tòa kinh tế TAND TP.HCM đưa ra xét xử vụ án tranh chấp giữa nguyên đơn là Công ty Trung Nguyên và bị đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
HĐXX cấp sơ thẩm đã chấp nhận toàn bộ đơn khởi kiện của nguyên đơn, tuyên buộc bà Thảo chấm dứt hành vi chiếm giữ trái phép, chiếm đoạt con dấu của công ty; chấm dứt hành vi đóng dấu lên chữ ký của người không có thẩm quyền của công ty; hoàn trả lại cho người đại diện theo pháp luật của Công ty Trung Nguyên, con dấu của công ty cũng như các giấy đăng ký kinh doanh và các giấy tờ khác.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sau đó kháng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.