Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'Quảng Trị phát triển tươi đẹp nhất từ trước đến nay'

06/04/2017 19:59 GMT+7

Đó là lời nhận xét được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Trị và nhân dân xã Triệu Thành (H.Triệu Phong).

Sáng 6.4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác T.Ư có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh Quảng Trị.
Báo cáo với Tổng bí thư, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, cho hay dù đối diện với nhiều khó khăn nhưng năm 2016 tỉnh này vẫn đạt nhiều thành tựu về kinh tế, tình hình an ninh trật tự ổn định về mọi mặt, đời sống của nhân dân ngày càng đi lên.
Ông Hùng đề xuất với Tổng Bí thư một số vấn đề trong đó có việc Quảng Trị xin T.Ư đầu tư vào khu kinh tế Đông Nam, đường giao thông từ Mỹ Thủy lên cửa khẩu La Lay, xin cơ chế đặc thù cho tỉnh…
Tổng Bí thư đánh giá cao sự chuyển mình của Quảng Trị. Theo Tổng Bí thư, có được những thành quả đó, là nhờ chính quyền và nhân dân Quảng Trị đã kế thừa được những truyền thống tốt đẹp của địa phương, đoàn kết một lòng; lãnh đạo địa phương đã có nhiều đổi mới trong công tác cán bộ, cải thiện môi trường đầu tư, tranh thủ sự trợ giúp của các Bộ ngành T.Ư…
Tổng Bí thư khen chính quyền tỉnh Quảng Trị đã xử lý tương đối tốt sự cố môi trường biển xảy ra từ tháng 4.2016, đảm bảo an ninh, trật tự xã hội.
Tuy nhiên, Tổng Bí thư yêu cầu Quảng Trị cần phải phát huy hơn nữa khí thế quyết tâm, tận dụng nguồn lực tinh thần dồi dào của địa phương; thực hiện tốt các mục tiêu, chương trình đã đề ra với phương châm làm toàn diện nhưng cũng phải có trọng tâm trọng điểm và quan trọng nhất là phải có sản phẩm cụ thể; tiếp tục đầu tư có chiều sâu vào con người, công tác cán bộ…
Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư đã có buổi nói chuyện tại Trường chính trị Lê Duẩn (TP.Đông Hà).
Tại Thành Cổ Quảng Trị, Tổng Bí thư đã cùng với nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình và các thành viên của đoàn dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Ngoài ra, Tổng Bí thư cùng với nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cùng các thành viên của đoàn dâng hương, tham quan tại khu nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại xã Triệu Thành (H.Triệu Phong).
Tại đây, sau khi nghe một số tâm tư, đề xuất của bà con nhân dân, Tổng Bí thư một lần khẳng định rằng dù Quảng Trị bây giờ là Quảng Trị phát triển tươi đẹp nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, Tổng Bí thư muốn chính quyền cùng nhân dân địa phương tiếp tục đồng sức đồng lòng xây dựng xã Triệu Thành, quê hương của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung giàu đẹp hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.