Tổng cục Thi hành án dân sự chỉ đạo làm rõ vụ gây rối ở Hà Nội

Thái Sơn
Thái Sơn
02/04/2021 18:56 GMT+7

Theo lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp), vụ công dân gây rối tại trụ sở Cục thi hành án dân sự Hà Nội cần phải xử lý nhanh và chính xác để cán bộ thi hành án yên tâm làm việc.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tư pháp chiều 2.4, trả lời câu hỏi của Thanh Niên liên quan đến vụ việc gây rối tại Cục Thi hành án dân sự Hà Nội sáng 23.3 vừa qua, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp), cho biết Tổng cục đã nắm bắt toàn bộ nội dung sự việc và đang phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết.
Theo ông Sơn, sáng 23.3, tại cổng Cục Thi hành án dân sự Hà Nội có khoảng 20 người tự xưng là giáo viên, phụ huynh Trường Newton và Trường Pascal yêu cầu gặp lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội.
Cục Thi hành án dân sự Hà Nội đã bố trí cán bộ tiếp công dân hướng dẫn nhóm người này làm thủ tục đăng ký tiếp dân. Nhóm người này đã xuất trình chứng minh thư nhân dân nhưng không xuất trình giấy tờ và đã có những hành vi, lời nói không đúng mức, quá khích.
Tại thời điểm này, Tổng cục đã nắm thông tin về vụ việc và chỉ đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội có văn bản đề nghị Công an Q.Hà Đông, Công an P.Mộ Lao (Q.Hà Đông) để làm rõ.
Cục Thi hành án dân sự Hà Nội sau đó đã có văn bản báo cáo lãnh đạo Bộ Tư pháp. Qua xem xét thì đây là những “hành vi không đúng pháp luật, không đúng mực, xúc phạm đến cán bộ, công chức thi hành án dân sự Hà Nội”, ông Sơn nói.
Bên cạnh đó, ông Sơn cho biết, cũng đang có thông tin khác cho rằng có một nhóm người đã bị cán bộ thi hành án có ứng xử không đúng chuẩn mực.
Theo lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự, do địa bàn Hà Nội rất gần nên đã nắm bắt toàn bộ diễn biến vụ việc xảy ra tại Cục Thi hành án dân sự Hà Nội, đồng thời đã có 3 chỉ đạo rõ ràng, gồm: yêu cầu Cục Thi hành án dân sự Hà Nội ổn định cơ quan, tiếp tục phối hợp với Công an TP.Hà Nội xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.
Bên cạnh đó, đã chỉ đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội phải rà soát toàn bộ việc giải quyết khiếu nại, tiếp công dân của đơn vị để báo cáo; yêu cầu nơi tổ chức thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự Q.Bắc Từ Liêm báo cáo toàn bộ quá trình giải quyết vụ việc, trên cơ sở đó đảm bảo thi hành án đúng quy định
“Hàng ngày, hàng giờ chúng tôi đều nắm thông tin. Đây là việc xảy ra ngay tại cơ quan công quyền, là điều không ai mong muốn và định hướng là phải xử lý thật nhanh và chính xác, kịp thời để anh em yên tâm làm việc”, ông Sơn khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.