Tổng kiểm soát xe tải, xe khách từ Lạng Sơn đến TP.HCM

Thái Sơn
Thái Sơn
16/01/2019 08:23 GMT+7

Trước tình hình mất an toàn giao thông trong thời gian qua, lực lượng CSGT thuộc Bộ Công an và các địa phương sẽ tiến hành đợt tổng kiểm soát phương tiện trên quy mô lớn nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

[VIDEO] Đi nhậu còn cãi lý, CSGT yêu cầu tài xế lên Google kiểm tra luật
Trao đổi PV Thanh Niên ngày 15.1, một lãnh đạo Cục CSGT Bộ Công an cho biết đơn vị này vừa ban hành kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô từ 8 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.
“Việc tổng kiểm soát này xuất phát từ sự phức tạp của tình hình trật tự an toàn giao thông thời gian gần đây. Theo lệnh, lực lượng sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 21.1”, vị này cho biết.
Theo kế hoạch này, tuyến đường nằm trong diện kiểm soát là các tuyến đường bộ cao tốc và tuyến QL1 (từ Lạng Sơn đến TP.HCM). Đối với các tuyến QL khác, căn cứ tình hình thực tế, phòng CSGT tham mưu để giám đốc công an địa phương có kế hoạch tổng kiểm soát theo chuyên đề.
Đối tượng kiểm soát là ô tô từ 8 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách. Ô tô vận tải hàng hóa, bao gồm xe tải có khối lượng chuyên chở từ 5 tấn trở lên; xe sơ mi rơ-moóc, xe kéo rơ-moóc, xe container, xe bồn chở xăng dầu, hóa chất, hàng nguy hiểm.
Cùng với kế hoạch kiểm soát nêu trên, Cục CSGT đã yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ phải thực hiện đúng quy định của pháp luật; các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như lái xe có nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, phải đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện theo quy định của pháp luật.
[VIDEO] Tài xế Nguyễn Quốc Bình nói về việc CSGT kiểm tra nồng độ cồn và ma túy
Khi gặp các hành vi chống đối, lực lượng CSGT chủ động và phối hợp với các lực lượng khác đấu tranh, ngăn chặn, lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao cho các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.