Tổng thư ký Quốc hội: Đại biểu Nguyễn Văn Thân hiện chỉ có 1 quốc tịch

Lê Hiệp
Lê Hiệp
27/06/2018 12:14 GMT+7

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc và ông Nguyễn Văn Thân, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thái Bình, đều khẳng định ông Thân hiện chỉ có 1 quốc tịch Việt Nam, quốc tịch Ba Lan đã xin thôi trước khi ứng cử ĐBQH khóa 14.

Theo Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, ông Thân từng có quốc tịch Ba Lan, nhưng khi ứng cử ĐBQH khoá 14 (năm 2016), ông Thân đã có văn bản đề nghị Tổng thống Ba Lan cho thôi quốc tịch nước này và đã có quyết định chấp thuận.
"Như vậy, trước khi ứng cử ĐBQH, ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, chỉ có 1 quốc tịch và đến bây giờ, ông cũng chỉ có quốc tịch Việt Nam, không có thêm quốc tịch nào khác. Ông Thân đã có văn bản báo cáo đến các cơ quan chức năng về việc này", Tổng thư ký Quốc hội khẳng định.
Bản thân ông Nguyễn Văn Thân cũng khẳng định, vào năm 2014, ông có đăng ký thêm quốc tịch Ba Lan nhưng đến năm 2016, trước trước khi ứng cử ĐBQH khoá 14, ông đã xin thôi quốc tịch Ba Lan. Việc này đã được báo cáo các cơ quan chức năng và Tổng thư ký Quốc hội.
Những ngày vừa qua, trên các trang mạng xã hội lan truyền cáo buộc ĐBQH Nguyễn Văn Thân (Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình) mang 2 quốc tịch Việt Nam và Ba Lan, và có sở hữu bất động sản tại Ba Lan.
“Tôi khẳng định hiện nay và trong suốt quá trình làm ĐBQH, 100% là tôi không có quốc tịch Ba Lan”, ông Thân nói.
Ông Nguyễn Văn Thân (63 tuổi), là ĐBQH khoá 14, thuộc đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình. Ông là 1 trong 21 đại biểu không phải là đảng viên trúng cử ĐBQH khóa 14. Ông Thân hiện là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.