TP.HCM: 200 thùng bia nghi hàng lậu, đăng báo nhưng không tìm ra chủ

Trung Hiếu
Trung Hiếu
05/09/2019 20:41 GMT+7

Cục Quản lý thị trường TP.HCM đề xuất tịch thu và xử lý đúng quy định pháp luật đối với 200 thùng bia nghi là hàng lậu nhưng không có người nhận.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP về việc đề xuất tịch thu tang vật vi phạm hành chính không xác định được người vi phạm. Cục Quản lý thị trường TP cho biết ngày 18.7, đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu ở H.Hóc Môn gồm đội quản lý thị trường và công an huyện làm nhiệm vụ tuần tra ở khu vực ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm (Hóc Môn). Đoàn phát hiện một nhóm người đang để một số bao PE và kiện hàng nghi hàng lậu trước nhà số 31, lô E, cư xá Bà Điểm.

Khi bị phát hiện nhóm người này bỏ đi để lại 6 bao PE và 16 kiện hàng. Qua kiểm tra có tổng cộng 200 thùng bia nhãn hiệu Heineken, Corona và 8 thùng sữa. Do không xác định được chủ sở hữu số hàng hóa nên Đội Quản lý thị trường số 20 đã đăng báo, niêm yết công khai tìm chủ sở hữu nhưng đến nay quá 30 ngày không ai đến nhận. Số hàng hóa được giám định trị giá hơn 144 triệu đồng.

Theo Cục Quản lý thị trường TP, vụ việc này thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND TP. Do đó Cục Quản lý thị trường TP kiến nghị UBND TP tịch thu toàn bộ số hàng lậu và giao cho Cục Quản lý thị trường TP xử lý theo quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.