TP.HCM: Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi vừa hoạt động đã tiếp nhận 192 bệnh nhân

16/06/2021 11:42 GMT+7

Chỉ trong 3 ngày sau khi đi vào hoạt động, Bệnh viện H.Củ Chi (TP.HCM) với tên mới là 'Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi' (ngày 13.6) đã tiếp nhận 192 bệnh nhân nhiễm Covid -19 và đã cho chạy thận tại chỗ cho các bệnh nhân này.

Theo Sở Y tế TP.HCM, điều rất đáng được ghi nhận là có 5 bệnh nhân (BN) Covid-19 có kết quả dương tính được chạy thận ngay tại Bệnh viện H.Củ Chi. Ngoài ra, các can thiệp phẫu thuật cấp cứu, nội soi tiêu hoá can thiệp, can thiệp sản khoa… trên bệnh nhân (BN) Covid-19 hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi mà không cần phải chuyển về các bệnh viện chuyên khoa của TP.HCM. Từ đó giúp ngành y tế TP.HCM hoàn toàn không bị động trong việc tiếp nhận BN Covid-19 nặng khi phải phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.
Ngoài ra, mô hình “tách đôi” Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch thành 2 khu vực riêng biệt, 1 khu vực tiếp tục điều trị BN mắc bệnh lao, 1 khu vực chuyên điều trị bệnh phổi không do lao và hiện chỉ tiếp nhận BN nhiễm Covid-19 có bệnh cảnh lâm sàng nặng cũng bắt đầu phát huy tác dụng và đã thật sự “chia lửa” cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.

Lo lắng vì Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM bất ngờ có ca Covid-19

Tính từ ngày chính thức đi vào hoạt động (13.6), đơn vị điều trị Covid-19 của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đã tiếp nhận 10 ca nhiễm Covid-19 có bệnh cảnh suy hô hấp được chuyển về từ Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.
Đây là kết quả bước đầu của ngành y tế TP.HCM trong triển khai kế hoạch 5.000 giường điều trị cho BN mắc Covid-19 theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM. Theo đó, ở thời điểm hiện nay, ngành y tế đã hiện thực hoá 2.500 giường tại các bệnh viện: Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (300 giường), Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ (600 giường), Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới (400 giường), Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi (500 giường), Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (500 giường), Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (100 giường), Bệnh viện Nhi đồng 2 (60 giường), Bệnh viện Chợ Rẫy (40 giường).
Sắp tới đây, ngành y tế TP.HCM đã sẵn sàng triển khai kế hoạch lên 3.500 giường với 1.000 giường tại Bệnh viện Trưng Vương khi có yêu cầu.

Vắc xin Covid-19 AstraZeneca có chống lại biến thể vi rút Delta đang lưu hành ở TP.HCM?

Việc chọn một bệnh viện đa khoa để chuyển đổi công năng bước đầu phát huy được lợi thế vốn có, đó là các bệnh viện này có sẵn các chuyên khoa để kịp thời giải quyết những bệnh lý phát sinh ở BN Covid-19, không phải chuyển BN đến các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa của TP.HCM vì sẽ có nguy cơ lây lan dịch tại các bệnh viện này.
Điều này càng phát huy hiệu quả khi ngành y tế huy động các bác sĩ (BS) chuyên khoa của các bệnh viện TP.HCM luân phiên hỗ trợ chuyên môn và can thiệp tại chỗ, như trường hợp Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi nhận được sự hỗ trợ luân phiên các BS chuyên khoa của Bệnh viện Nhân dân Gia Định và một số bệnh viện đa khoa, chuyên khoa khác của TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.