TP.HCM: Cách ly một phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia để phòng Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
19/05/2020 10:22 GMT+7

Các cơ quan chức năng Q.Tân Bình (TP.HCM) tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 một phụ nữ 46 tuổi nhập cảnh trái phép từ Campuchia đến TP.HCM thăm chồng con.

Ngày 19.5, Trung tâm y tế Q.Tân Bình cho biết nơi này vừa đưa đi cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 một phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường bộ, đến lưu trú trên địa bàn phường 5, Q.Tân Bình.

Cách ly một phụ nữ vượt biên từ Campuchia đến TP.HCM

Theo đó, tối 13.5, bà N.T.B.B (46 tuổi) đi từ Camphuchia về Việt Nam bằng đường bộ qua Kênh Đào - Châu Đốc, đến nhà hai người người thân chơi và lưu trú tại đây. Sáng 16.5, người này di chuyển đến TP.HCM bằng xe khách thăm chồng và 2 con tại khu phố 1, phường 5, Q.Tân Bình.
Ngày 17.5, sau khi xác minh thông tin, Q.Tân Bình đã thực hiện cách ly tập trung bà B. tại khu C Trường Thiếu Sinh Quân (H.Củ Chi)  và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đồng thời điều tra dịch tễ những người tiếp xúc.
Chồng và hai con bà B. được hướng dẫn cách ly theo quy định. Trung tâm y tế Q.Tân Bình cũng đã tiến hành khử trùng hộ gia đình.
Kết quả xét nghiệm lần 1 của bà B. và các trường hợp tiếp xúc gần đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tất cả người tiếp xúc gần 2 tiếp viên Vietnam Airlines âm tính với Covid-19

Trung tâm y tế Q.Tân Bình tiếp tục tăng cường truyền thông các biện pháp phòng chống Covid-19, đồng thời khuyến cáo người dân không nên lơ là, chủ quan vì vẫn có khả năng dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.
Tính đến ngày 19.5, trên địa bàn TP.HCM có 5 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, gồm: bệnh nhân 91 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới với tiên lượng nặng;  bệnh nhân 271 điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi sức khỏe ổn định; bệnh nhân 278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP.HCM) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã giảm ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, thở ô xy mũi.
2 bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế công bố ngày 18.5 là bệnh nhân 321 và bệnh nhân 322 là tiếp viên hàng không hãng VietNam Airlines được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.
Hiện các khu cách ly phòng dịch Covid-19 tập trung của TP.HCM đang cách ly 157 người; 4 người cách ly tại quận, huyện và 48 người theo dõi tại nhà.

Tổng hợp tin dịch bệnh virus corona tối 18.5: Các bệnh nhân Covid-19 mới ở Việt Nam là ai?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.