TP.HCM: Cần thiết cấp giấy ra đường không?

09/07/2021 14:57 GMT+7

Một số quận, huyện ở TP.HCM nêu ý kiến về việc cấp giấy ra ngoài đường. Lãnh đạo TP.HCM cho rằng, 'không cần thiết'...

Chiều 9.7, UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp triển khai phát động thi đua cao điểm trong 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng và kế hoạch điều phối xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn.
Ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết công an TP.HCM đã triển khai 12 chốt kiểm soát dịch ở các khu vực cửa ngõ, các quận, huyện lập 157 chốt. Trong ngày hôm nay, UBND TP.HCM sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể để các đơn vị thực hiện.

Bản tin Covid-19 ngày 9.7: Cả nước thêm 1.625 ca, TP.HCM nâng biện pháp chống dịch lên mức cao nhất

“Hôm qua (8.7), có một số đơn vị, quận huyện nêu ý kiến về việc cấp giấy ra ngoài đường. Nhưng qua nghiên cứu, tôi thấy rằng không cần thiết, vì cấp giấy này người ta lợi dụng đi suốt ngày thì càng khó khăn cho việc kiểm soát”, ông Châu nhìn nhận.
Do đó, lực lượng kiểm soát tại các chốt phải nắm vững quy định pháp luật, những nội dung trong Chỉ thị 16, trong văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM và nguyên tắc 5K để xử lý. Ông Châu lưu ý quá trình xử lý cần phải cương quyết, thái độ mềm dẻo, linh hoạt và nhẹ nhàng, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ và mối quan hệ hài hòa với người dân để tạo sự ủng hộ, đồng tình thực hiện Chỉ thị 16.

Người dân được kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2 và khai báo y tế tại chốt kiểm soát ở cửa ngõ

Ảnh: Sỹ Đông

Theo văn bản hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 16, UBND TP.HCM đề nghị người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ hoặc làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao.
Các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Cụ thể, các cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu, điện, nước, nhiên liệu...); ngân hàng, kho bạc, cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... được tiếp tục hoạt động.

Ra đường ngày TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân cần trình giấy tờ gì?

UBND TP.HCM yêu cầu UBND các phường, xã, thị trấn tổ chức đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24 giờ, không để xảy ra tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch; đặc biệt là tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định trên và không có lý do chính đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.