TP.HCM chỉ có 27 vụ ùn tắc: Bí thư Đinh La Thăng 'vặn' GĐ sở GTVT

13/12/2016 10:36 GMT+7

Sáng 13.12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng làm việc với Sở GTVT cùng với các sở ngành, quận huyện, tổng công ty để bàn giải pháp giảm ùn tắc giao thông.

“Người dân TP đang chịu nhiều đau khổ vì ùn tắc giao thông”
Báo cáo trước hội nghị, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường cho hay trong 11 tháng đầu năm 2016, TP.HCM đã xảy ra 27 vụ ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, chủ yếu xảy ra ở các con đường quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Nghe xong, Bí thư Đinh La Thăng đặt câu hỏi với Giám đốc Sở GTVT: “Anh Cường báo năm 2016 có 27 vụ ùn tắc giao thông liệu có chủ quan quá không? Bởi ùn tắc giao thông bắt đầu trở lại, đặc biệt trong năm 2016 có thể nói là tắc nhiều hơn. Cần phải đánh giá đúng thực trạng thì mới tìm ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp”.
Ông Thăng cho hay cần làm rõ vấn đề cấp bách của giao thông TP.HCM hiện nay là gì? Bởi ùn tắc giao thông đang là vấn nạn lớn nhất của TP. Và người dân TP đang hàng ngày đang chịu nhiều đau khổ do sự ùn tắc giao thông. “Trong chừng mực có thể được thì chúng ta làm được những cái không cần nhiều tiền mà có thể giảm kẹt xe như việc giảm bến cóc, xe dù…”, ông Thăng nói.
Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường Ảnh Trung Dung
Sẽ cho xe máy đi vào đường dẫn cao tốc Long Thành – Dầu Giây
Liên quan đến 4km đường vành đai cao tốc Long Thanh – Dầu Giây, theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay theo gợi ý của TP, sắp tới VEC sẽ bàn với Sở GTVT để báo cáo với Bộ GTVTđể bàn giao đoạn đường này cho TP để có thể tổ chức cho xe máy đi trên đoạn đường này nhằm giảm ùn tắc ở nút giao An Phú (Q.2).
Theo ông Tuấn Anh, khi đầu tư, đoạn đường này được thiết kế là giao thông nội đô nên xe máy có thể đi lại được. Có thể làm giải phân cách để xe máy đi lại mà không ảnh hưởng đến các làn đường khác.
Ngoài ra, hiện VEC cũng đang tiến hành làm đường song hành với đường cao tốc để phục đi lại của người dân và giảm áp lực giao thông cạnh đường cao tốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.