TP.HCM cho phép doanh nghiệp khai thác tạm bến Bạch Đằng thêm 1 năm

0 Thanh Niên Online
Tàu cao tốc và tàu nhà hàng Elisa được tiếp tục hoạt động thêm một năm ở bến Bạch Đằng phục vụ nhu cầu du lịch và ẩm thực của du khách đến với TP.HCM.
Bến tàu thủy đường sông góp phần làm sinh động bến Bạch Đằng. /// Ảnh: Ngọc Dương Bến tàu thủy đường sông góp phần làm sinh động bến Bạch Đằng. - Ảnh: Ngọc Dương
Bến tàu thủy đường sông góp phần làm sinh động bến Bạch Đằng.
Ảnh: Ngọc Dương
UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương tiếp tục tổ chức khai thác du lịch đường sông nội đô kết hợp phục vụ ẩm thực trên sông tại khu bến Bạch Đằng (Q.1) tại 2 cầu bến. Cụ thể, tại cầu bến số 2 hiện là ga tàu cao tốc Bạch Đằng, cho phép Công ty TNHH Công nghệ xanh DP quản lý, khai thác tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ, Vũng Tàu và khai thác tàu nhà hàng, tàu du lịch và ca nô chở khách.
Tại cầu bến số 4 (bến Nguyễn Kiệu), Công ty TNHH thương mại Hào Huy được phép neo đậu tàu nhà hàng Elisa khai thác du lịch, ẩm thực từ 16 giờ ngày thứ 6 đến 5 giờ sáng ngày thứ 2 hàng tuần và vào các dịp lễ, Tết năm 2020. Những ngày lễ, Tết năm 2020 gồm: Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động, Lễ Quốc khánh.
UBND TP.HCM cho phép các doanh nghiệp được khai thác tạm trong vòng 1 năm, khi TP triển khai quy hoạch bến Bạch Đằng thì phải di dời mà không nhận được bất kỳ khoản bồi thường nào.
Theo phương án tổ chức giao thông, Sở GTVT sử dụng các đường ra vào hiện hữu để dừng đỗ đón trả hành khách, không mở thêm các vị trí kết nối giao thông tại khu vực bến Bạch Đằng nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên đường Tôn Đức Thắng. TP.HCM cũng giao Sở Tài chính hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với việc sử dụng, khai thác cầu bến và mặt nước tại khu bến Bạch Đằng.
Trong quá trình khai thác, Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP và Công ty TNHH Thương mại Hào Huy phải bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng chức năng địa phương đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông. Trong trường hợp có nguy cơ không đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và đường bộ, Sở GTVT TP.HCM báo cáo, đề xuất chấm dứt hoạt động khai thác tại các bến này.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm