TP.HCM: Cụ bà 86 tuổi gãy cầu vai nhưng được bó bột... nguyên cánh tay

19/05/2021 17:58 GMT+7

Sau khi được Bệnh viện Lê Văn Việt bó bột, cụ bà 86 tuổi vẫn bị đau. Người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.Thủ Đức), bác sĩ phát hiện bà cụ bị gãy cầu vai, còn phần đã bó bột thì... không bị gì.

Ông P.T.P. (35 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) phản ánh với PV Thanh Niên, chiều 16.5, bà N.T. T. (86 tuổi, bà nội ông P. - PV) bị trượt chân té và bị đau vùng bả vai, nên gia đình vội đưa bà vào Bệnh viện (BV) Lê Văn Việt (TP.Thủ Đức) để chụp X quang và điều trị.
Tại đây, bà T. được chẩn đoán bị gãy tay, được bó bột từ cổ tay lên đến bả vai và cho về. “Họ kê vài viên thuốc rồi cho về. Đến khuya thì bà lại than đau, gia đình chỉ nghĩ do bó bột chặt nên bà bị đau. Nhưng đến trưa 17.5, bà đau phát khóc thì cả nhà hoảng quá, đưa bà đi BV Đa khoa Thủ Đức. Lúc này bác sĩ nói bà bị gãy phần trên chứ phần dưới (chỗ bó bột - PV) không bị gì”, ông P. thuật lại.
Ông P. cho biết thêm, khi đưa bà nội đi cấp cứu và nghe bác sĩ thông báo phần bả vai mới bị gãy, ông rất bức xúc nên gọi điện phản ánh trực tiếp đến đường dây nóng của Sở Y tế TP.HCM. “Tối đó, tôi phản ánh thì phía BV Q.9 (nay đổi thành BV Lê Văn Việt - PV) có gọi điện phản hồi nhưng nói kíp trực đã về nên sẽ giải quyết vào sáng hôm sau. Tôi đòi gặp giám đốc BV thì tổng đài viên nói "bác bận lắm" không tiếp được”, ông P. kể lại.

Tại BV Đa khoa khu vực Thủ Đức, bác sĩ chẩn đoán cụ T. bị gãy phần cầu vai và phải tiến hành mổ

ẢNH:GĐCC

Đến nay, bà T. đã được BV Đa khoa khu vực Thủ Đức mổ và sắp xương thành công; đang trong giai đoạn hồi phục. 

Sai sót

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện BV Lê Văn Việt xác nhận có tiếp nhận bệnh nhân lớn tuổi tên N.T.T. trong tình trạng gãy móng khủy với gãy nồi cầu. Bác sĩ tại BV cũng tiến hành bó bột và hẹn hôm sau tái khám thì xảy ra sự việc trên.
“Chúng tôi đang làm việc với kíp trực ngày hôm đó. Bác sĩ chỉ chụp ở dưới mà không chụp ở trên nên có sai sót. Nhưng đặc biệt là không được phép sai sót như vậy”, đại diện BV Lê Văn Việt nói.
Chiều 19.5, ông P. cho biết bà nội ông đã tháo bột ở vị trí bó bột cũ (nơi BV Lê Văn Việt thực hiện - PV) vì không bị chấn thương và chỉ bó bột lại phần vai bị gãy. Sức khỏe bà nội của ông còn yếu nên cần điều trị thêm nhiều ngày tại BV Đa khoa khu vực Thủ Đức. "Điều gia đình mong muốn là BV phải có trách nhiệm với bệnh nhân hoặc xin lỗi chúng tôi. Đây là tắc trách! Chúng tôi cũng không đề cập vấn đề viện phí mà chỉ bức xúc về thái độ thờ ơ của BV”, ông P. nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.