TP.HCM: 'Đi chợ' giúp người dân trong con hẻm phong tỏa phòng dịch ở Q.Gò Vấp

30/05/2021 18:20 GMT+7

Ngay khi khu vực đường Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp) bị phong tỏa do có chuỗi lây nhiễm Covid-19 , chị em trong Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) P.3, Q.Gò Vấp "đi chợ" giúp người dân tại đây.

Ngay sau khi khu vực đường Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp) phong tỏa do có chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan cơ sở sinh hoạt tôn giáo thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, chị em trong Hội LHPN P.3, Q.Gò Vấp đã kịp thời hỗ trợ thực phẩm cho người dân tại đây.

Người dân Gò Vấp sẵn sàng tinh thần phong tỏa phòng dịch Covid-19

Khoảng 15 giờ ngày 30.5, chúng tôi theo chân bà Nguyễn Thị Kim Loan (Chủ tịch Hội LHPN P.3, Q.Gò Vấp) cùng chị em bên Hội LHPN đến các điểm phong tỏa nằm trên đường Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp) để "đi chợ" giúp cho người dân tại đây. Bà Loan cho biết, ngay từ khi hay tin phong tỏa khu vực đường Nguyễn Văn Công do có ca nhiễm Covid-19, bà đã cùng chị em ở hội xuống để hỗ trợ người dân.

Xe chở rau củ đến tiếp tế cho người dân trong khu phong tỏa trên đường Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp

ẢNH: SONG MAI

Ban đầu bà lập một nhóm chung, thông báo về tình hình dịch bệnh và trấn an tinh thần người dân. Sau đó, bà Loan vận động các mạnh thường quân, hỗ trợ các như yếu phẩm như mì gói, gạo, rau củ… Đều đặn hằng ngày, vào 9 giờ sáng hoặc 3 giờ chiều sẽ đến tiếp tế cho người dân tại các điểm phong tỏa tại đây. 

Lực lượng chức năng chuyển thực phẩm vào bên trong khu phong tỏa

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Người dân trong hẻm 415 Nguyễn Văn Công, P.13, Q.Gò Vấp nhận thực phẩm tiếp tế.

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Vừa dọn hàng hóa chuyển vào khu phong tỏa, bà Loan chia sẻ: “Ở đây mạnh thường quân hỗ trợ được nhiều lắm, ai hỗ trợ gì tôi cũng lấy. Mới hôm rồi, có mạnh thường quân cho khoai lang, tôi cũng lấy về để gửi vào bên trong cho người dân. Thấy người dân cách ly bên trong thiếu thốn đủ thứ, mình giúp được gì thì cứ giúp. Từ hôm đi hỗ trợ người dân ở các điểm phong tỏa đến nay tôi cũng chưa dám ghé về nhà thăm cháu. Nhà có cháu nhỏ 3 tháng tuổi, nhớ lắm mà sợ về trong tình hình dịch nguy hiểm, cũng không an tâm", bà Loan tâm sự.

Tiếp tế thực phẩm cho người dân tại các điểm phong tỏa trên đường Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp.

ẢNH: SONG MAI

Mì tôm, thịt heo trong siêu thị “cháy” hàng trước giờ phong tỏa Gò Vấp chống Covid-19

Sống trong con hẻm phong tỏa 415 Nguyễn Văn Công, Q.Gò Vấp, bà L.H.T.C (53 tuổi) cho biết: “Vào tối 26.5 sau khi hay tin phong tỏa con hẻm, tôi rất hoảng loạn, phần vì chưa chuẩn bị gì. Cũng may là có chị Loan cùng với chị em bên hội LHPN xuống hỗ trợ nhu yếu phẩm, động viên tinh thần. Hiện chị Loan đưa thực phẩm vào bên trong, tôi sẽ giúp chị phân phát cho người dân”, bà C. cho biết. 

Thực phẩm cung cấp cho người dân ở khu phong tỏa nằm trên đường Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp đều do các mạnh thường quân hỗ trợ.

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Người dân hỗ trợ thực phẩm gửi vào bên trong khu phong tỏa

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực các hẻm 415, 456, 477 đường Nguyễn Văn Công và 891/100 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp do có ca nhiễm Covid-19 liên quan đến cơ sở sinh hoạt tôn giáo thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.