TP.HCM giãn cách xã hội: Ùn tắc tại các chốt chặn ở Gò Vấp trong sáng 31.5

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
31/05/2021 10:17 GMT+7

Nhiều người dân di chuyển tới chốt chặn trên đường Phan Huy Ích (Q.Gò Vấp, TP.HCM) phải quay đầu khi lực lượng chức năng thông báo về thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Sáng 31.5, nhiều người di chuyển trên đường Phan Huy Ích buộc phải quay đầu xe khi tới địa phận Q.Gò Vấp do ở đây đã thành lập chốt kiểm soát giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ vừa được UBND TP.HCM triển khai.

Ngậm ngùi quay đầu trước chốt chặn phong tỏa chống Covid-19 ở cửa ngõ Gò Vấp

Nhiều người dân khi tới chốt chặn ở Gò Vấp đã được lực lượng chức năng thông báo, đề nghị quay đầu nếu không có giấy tờ chứng minh làm nhiệm vụ theo quy định

Ảnh: Nguyễn Anh

Trước đó, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM đã thông báo từ ngày 31.5, toàn thành phố sẽ thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15 nhưng nâng cao một số biện pháp như không tụ tập quá 5 người nơi công cộng; tăng cường thêm một số biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đó người dân phải thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp.

Nhiều người dân ở Gò Vấp xuất trình các loại giấy tờ cho lực lượng chức năng để đi ra ngoài nhưng lực lượng chức năng thông báo chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ theo quy định mới được ra ngoài

Nguyễn Anh

Riêng địa bàn Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12) sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày. Việc giãn cách thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình, khu dân phố cách ly khu dân phố, phường cách ly phường.

Nhiều người dân đi làm đầu tuần (31.5) chưa biết việc hạn chế đi lại nên khi nhận được thông báo đã quay đầu xe. Đến hơn 9 giờ, lượng người tập trung tại khu vực này đã giảm bớt.

Nguyễn Anh

TP.HCM tạm dừng làm căn cước công dân và nhiều hoạt động vì Covid-19

TP.HCM đến nay đã lập 10 chốt kiểm soát trên các tuyến đường cửa ngõ Q.Gò Vấp để triển khai giãn cách xã hội.

Ngươi dân ở các quận khác định vào làm việc trong quận Gò Vấp tới chốt chặn buộc phải quay đầu khi được lực lượng chức năng yêu cầu.

Nguyễn Anh

Một người dân gọi điện báo cho chỗ làm về việc không thể đến trụ sở trong sáng nay 31.5

Ảnh: Nguyễn Anh

 

Dân Gò Vấp bối rối sau khi quận bị phong tỏa, giãn cách xã hội vì Covid-19

 

Danh sách 10 chốt kiểm soát dịch tại Gò Vấp

1. Cầu thép An Phú Đông.
2. Cầu An Lộc.
3. Cầu Bến Phân.
4. Cầu Trường Đai.
5. Cầu Chợ Lớn.
6. Trước số 399 Tân Sơn, P.12.
7. Đường Phan Huy Ích.
8. Ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng.
9. Đường Lê Quang Định, phường 1.
10. Đường Phạm Văn Đồng - Công viên Hoàng Minh Giám
Lãnh đạo UBND Q.Gò Vấp (TP.HCM) kêu gọi người dân trong quận tạm nghỉ làm trong thời gian phong tỏa, giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.