TP.HCM: Gỡ bỏ lệnh ngừng hoạt động cho Bệnh viện quốc tế City

Duy Tính
Duy Tính
10/08/2020 19:21 GMT+7

Sau 12 ngày tạm ngừng hoạt động do dịch bệnh Covid-19 , hiện Bệnh viện quốc tế City được Sở Y tế TP.HCM cho phép hoạt động trở lại.

Ngày 10.8, GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM có công văn gửi Bệnh viện quốc tế City (Q.Bình Tân, TP.HCM), cho phép bệnh viện này có thể tiếp nhận khám, điêu trị nội trú trở lại.
Theo Sở Y tế, ngày 3.8, Sở kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” do Bộ Y tế ban hành, kết quả Bệnh viện quốc tế City, đạt 87.3%, được xếp loại “bệnh viện an toàn”.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 10/8: 6 ca bệnh mới ở TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam

Theo báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện này của Trung tâm kiểm soát bệnh tật  TP.HCM (HCDC) và phòng Nghiệp vụ y - Sở Y tế, bệnh viện đã khắc phục, củng cố và tuân thủ các hướng dẫn trong triển khai các hoạt động phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2. Bệnh viện đã vệ sinh, khử khuẩn và kết quả xét nghiệm của tất cả nhân viên và người bệnh nội trú tại đây đều âm tính với Covid-19.
Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện quốc tế City tuân thủ nghiêm các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 tại bệnh viện theo công văn chỉ đạo của Bô Y tế...  
Trước đó, Thanh Niên đã thông tin, ngày 29.7, Bộ Y tế công bố bệnh nhân Covid-19 thứ 449. Bệnh nhân này đã điều trị tại Bệnh viện Quốc tế City trước đó (người nuôi bệnh nhân 449 cũng nhiễm Covid-19 là bệnh nhân 450 – PV). Để bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và kiểm soát nguy cơ lây lan mầm bệnh trong bệnh viện, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Quốc tế City tạm ngừng khám và tiếp nhận điều trị người bệnh nội trú mới để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch Covid-19 trong bệnh viện.
Ngoài ra, Bệnh viện quốc tế City phải phối hợp chặt chẽ với HCDC làm xét nghiệm tầm soát, cách ly theo dõi sức khỏe cho những nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nhiễm Covid-19; theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Gần 6.000 người từ Đà Nẵng về TP.HCM chưa xét nghiệm Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.