Sở TT-TT TP.HCM vừa gửi Sở Nội vụ TP.HCM kết quả tiếp nhận xử lý và phản hồi trên Cổng thông tin 1022 trong quý II/2021.
Trong quý II/2021, Cổng thông tin 1022 đã tiếp nhận, chuyển các đơn vị tham gia xử lý và phản hồi thông tin cho người dân đúng quy định với tổng số tin tiếp nhận là 26.219 tin.
Trong đó, lĩnh vực đường dây nóng tiếp nhận 1.945 tin; lĩnh vực xe buýt tiếp nhận 4.076 tin; lĩnh vực sự cố hạ tầng kỹ thuật, trật tự đô thị, rác thải, môi trường có 5.239 tin; lĩnh vực tiếng ồn có 4.032 tin; nhiều nhất là lĩnh vực phòng chống dịch Covid-19 với 10.927 tin.
Theo đánh giá chung của Sở TT-TT, nhiều đơn vị đã cử nhân sự, đầu mối tham gia xử lý và kết thúc hồ sơ đảm bảo tiến độ.
Tuy nhiên, một số đơn vị, quận, huyện mặc dù đã được đơn vị vận hành Cổng thông tin 1022 trực tiếp liên hệ gọi điện nhắc nhở, gửi tin nhắn SMS đốc thúc xử lý hằng tuần nhưng việc tiếp nhận, chuyển xử lý và kết thúc hồ sơ còn chậm.
Dẫn đầu là UBND H.Hóc Môn có tỷ lệ trễ hạn lên đến 70%, UBND H.Cần Giờ trễ hạn 50%, UBND H.Nhà Bè trễ hạn 42%, UBND Q.12 trễ hạn 41%; một số quận khác có tỷ trễ hạn gần 30% gồm có Q.5 và Tân Phú.
Sở TT-TT đặc biệt lưu ý UBND H.Hóc Môn khi hầu hết hồ sơ đến đều chậm trễ trong việc tiếp nhận, xử lý và cập nhật kết quả. Đặc biệt là lĩnh vực Covid-19, tất cả hồ sơ trong thời điểm diễn ra dịch bệnh đơn vị không tham gia xử lý mặc dù trước đó Chủ tịch UBND TP.HCM đã phê bình Chủ tịch UBND H.Hóc Môn vì chưa tập trung, quyết liệt trong xử lý ý kiến và phản hồi cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên Cổng thông tin 1022 trong quý I/2021.
Từ kết quả trên, Sở TT-TT đề nghị Sở Nội vụ TP.HCM đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, xếp hạng cải cách hành chính và đề xuất UBND TP.HCM xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu của các đơn vị nêu trên.
Bình luận (0)