TP.HCM: Hơn 250.000 phần nhu yếu phẩm sẽ trao cho các hộ khó khăn, không yêu cầu điều kiện cư trú

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
04/08/2021 19:49 GMT+7

Dự kiến, TP.HCM sẽ trao tay hơn 250.000 phần quà là các nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo, gặp khó khăn vì Covid-19 mà không yêu cầu về điều kiện cư trú.

Sáng 4.8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM có buổi làm việc với các siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà cung ứng nhằm bàn giải pháp cung cấp lương thực, thực phẩm kịp thời đến người dân TP.HCM trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 16.8. 
Theo đó, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đề nghị Ủy ban MTTQ các quận, huyện và TP.Thủ Đức báo cáo cấp ủy, phối hợp chính quyền rà soát thống kê số lượng, lập danh sách các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ cần hỗ trợ khẩn cấp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (gọi chung là các hộ khó khăn) về Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM trước ngày 6.8.2021.

Bản tin Covid-19 ngày 4.8: Cả nước 7.623 ca, TP.HCM lần đầu tiên dưới 4.000 ca sau gần nửa tháng

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, trước mắt, dự kiến TP.HCM sẽ có hơn 250.000 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng, gồm các loại nhu yếu phẩm như: gạo, dầu ăn, nước mắm, sữa, đường...) từ nguồn vận động doanh nghiệp sẽ được trao cho các hộ khó khăn (1 phần/1 hộ), giúp họ có thể trang trải trong một tuần.
Đồng thời, các phần nhu yếu phẩm trên sẽ phân phối cho các hộ khó khăn mà không phân biệt đối tượng, nhóm ngành nghề hay yêu cầu gì về điều kiện cư trú, đảm bảo không hộ dân nào bị đói.

Phần nhu yếu phẩm đang được chuyển về hệ thống MTTQ các quận, huyện và TP.Thủ Đức để chăm lo cho cho hộ khó khăn

ẢNH: CTV

Tính từ ngày 3.8 đến chiều 4.8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã chuyển đi khoảng 5.400 phần quà xuống  hệ thống MTTQ các quận huyện và TP.Thủ Đức để các địa phương trao tay người dân. Dự kiến tuần đầu tiên triển khai sẽ chuyển về các đơn vị 150.000 phần.

TP.HCM hỗ trợ khẩn cấp lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, cao nhất 10 triệu đồng

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng lưu ý, nếu như các phần quà chưa chuyển về kịp thì các đơn vị sẽ tự chủ động từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” hoặc các nguồn vận động hợp pháp khác của địa phương để hỗ trợ người dân. 
Trường hợp nguồn lực tại địa phương, kể cả nguồn thành phố hỗ trợ vẫn không đảm bảo để chăm lo, Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận huyện và TP.Thủ Đức sẽ đề xuất TP để tiếp tục hỗ trợ người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.