TP.HCM: Hướng dẫn mới nhất về giám sát người cách ly tại nhà, cách ly tập trung

Duy Tính
Duy Tính
04/05/2021 08:20 GMT+7

Gần đây có một số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với SASR-CoV-2, làm lây lan dịch. TP.HCM vừa có hướng dẫn mới nhất đối việc giám sát người cách ly tại nhà, cách ly tập trung.

Trong diễn biến mới, sáng nay, 4.5, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) có công văn khẩn gửi Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh, thành phố về việc thực hiện cách ly tập trung.

Sáng 4.5: Thêm 2 ca Covid-19 cộng đồng tại Hà Nội, Đà Nẵng rất phức tạp

Theo Cục Y tế dự phòng, thực hiện lệnh chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ - Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19, Cục thông tin và đề nghị các đơn vị báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh, thành phố thực hiện ngay các nội dung như sau:
Tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính) do thời gian gần đây có 1 số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với SASR-CoV-2, làm lây lan dịch.
Thời gian bắt đầu thực hiện từ 0 giờ ngày 4.5. Thực hiện chờ cho tới khi có thông báo mới của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19.
Riêng TP.HCM cũng đã có hướng dẫn mới nhất về trường hợp cách ly tại nhà, cách ly tập trung đối với một số đối tượng. Cụ thể: 

NGUỒN: HCDC

 

Hướng dẫn giám sát, cách ly phòng chống Covid-19 tại TP.HCM

NGUỒN: HCDC

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.