TP.HCM khẩn trương “cắt” chuỗi lây nhiễm bởi ổ dịch Covid-19 tại bar Buddha

Duy Tính
Duy Tính
26/03/2020 17:45 GMT+7

Ngoài 8 ca mắc Covid-19 có liên quan đến nguồn lây từ bar Buddha (quận 2, TP.HCM) còn có 3 ca nguy cơ cao mắc Covid -19 liên quan để ổ dịch này.

Cách ly riêng những khách từng đến bar Buddha

Ngày 26.3, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM làm việc với UBND quận 2 liên quan đến 8 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến nguồn lây nhiễm tại quán bar Buddha ở quận này. 
Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng đề nghị quận 2 và các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương đưa những khách có đến quán bar Buddha về khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đặc biệt, những người được cách ly này phải cách ly ở một phòng riêng.
Huy động tất cả lực lượng, kể cả điều động thêm các quận khác, các đơn vị khác của thành phố để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.
Đối với những địa điểm, chung cư đã phong tỏa, nhưng sau khi có kết quả xét nghiệm thì cần rà soát, đánh giá để gỡ bỏ phong tỏa.

Việt Nam có 153 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi công bố 5 ca mới

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), đến ngày 26.3, có 8 trường hợp xác định mắc Covid-19 liên quan đến nguồn lây từ bar Buddha là các bệnh nhân thứ 91, 97, 98, 120, 124, 125, 126 và 127. Hiện có thêm 3 trường hợp có nguy cơ cao mắc Covid-19 liên quan đến quán bar Buddha, do đó cần đặc biệt chú trọng, thực hiện các biện pháp phòng dịch liên quan đến ổ dịch ở bar Buddha.
Theo HCDC, tính đến thời điểm hiện tại, đã xác định được 155 khách từng dự buổi tiệc Patrick day đêm 14.3 tại bar Buddha, 97 khách có địa chỉ tại Q.2 từng đến bar này.

Chuỗi lây nhiễm Covid-19 từ bar Buddha

TP.HCM đã xác định đây là một chuỗi lây nhiễm bệnh vì đã phát hiện 8 trường hợp mắc Covid-19 và tiếp tục phát hiện thêm các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Ảnh: HCDC

Để kiểm soát tình hình, cắt đứt chuỗi lây nhiễm này cũng như phòng lây nhiễm trong cộng đồng, HCDC đề nghị những khách hàng từng đến bar Buddha từ 13 - 17.3 cần thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19.
Cụ thể, nếu chưa có dấu hiệu bệnh như sốt, ho, khó thở… liên hệ với cơ sở y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm; Nếu có dấu hiệu bệnh như sốt, ho, khó thở, đi khám bệnh phải đeo khẩu trang và khai báo trung thực việc có liên quan đến quán bar Buddha.
Nếu có triệu chứng bệnh mà chưa đi khám bệnh thì mang khẩu trang, liên hệ ngay với cơ sở y tế địa phương để đến hỗ trợ kiểm tra sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm, có thể đưa đến cơ sở y tế để xét nghiệm khi cần thiết.
Những người liên quan bar Buddha hãy gọi đường dây nóng của trung tâm y tế quận huyện hoặc của HCDC để được hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.