TP.HCM: Khoảng 6.000 ca dương tính Covid-19 qua test nhanh ở vùng đỏ, vùng cam

24/08/2021 20:07 GMT+7

Trong hôm qua (23.8), TP.HCM đã phát hiện khoảng 6.000 mẫu dương tính Covid-19 qua test nhanh tại các vùng đỏ và vùng cam.

Tại buổi họp báo chiều nay (24.8) cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết đây là thời điểm quan trọng để tập trung xét nghiệm đối với các vùng nguy cơ rất cao (vùng đỏ) và vùng nguy cơ cao (vùng cam) để tách F0 ra cộng đồng, trên cơ sở đó tập trung điều trị giảm tử vong.
Theo ông Hưng, điểm khác biệt của lần xét nghiệm này là thực hiện bằng test nhanh ở vùng đỏ và vùng cam, số lượng dự kiến khoảng 2 triệu mẫu, thời gian chậm nhất phải hoàn thành trong ngày 25.8.

Bản tin Covid-19 ngày 24.8: Cả nước 10.811 ca nhiễm mới | TP.HCM cấp tập hỗ trợ người khó khăn trong đại dịch

Trong hôm qua (23.8), số mẫu xét nghiệm thực hiện chưa đạt tiến độ đề ra. Cụ thể, mới thực hiện 170.000 mẫu test nhanh, có khoảng 6.000 mẫu dương tính, tỷ lệ trong mức cho phép là dưới 5%, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM

Ảnh: Sỹ Đông

Ông Hưng cho biết do triển khai số lượng lớn nên ngành y tế sẽ tổ chức cho người dân tự test nhanh dưới sự hướng dẫn của nhân viên y tế hoặc lực lượng địa phương đã được tập huấn. Người dân có thể tham khảo cách lấy mẫu qua 3 kênh: Đài truyền hình TP.HCM; website của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và các trung tâm y tế quận, huyện, TP.Thủ Đức; tờ hướng dẫn cho người dân bên cạnh hướng dẫn của nhà sản xuất.
“Chỉ cần một người trong gia đình biết làm thì có thể hướng dẫn cho những người còn lại. Không chỉ đợt này mà còn những đợt tới tiếp tục làm theo hình thức này”, ông Hưng cho hay.

TP.HCM phát hiện 6.000 ca Covid-19 cộng đồng một ngày qua test nhanh ở vùng đỏ, vùng cam

Trưa 24.8, Sở Y tế đã bàn với các quận, huyện và TP.Thủ Đức nâng cao tiến độ lấy mẫu để đạt yêu cầu đề ra, đó là trưa 25.8 sẽ cơ bản lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân ở vùng đỏ, vùng cam làm cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Riêng vùng vàng và vùng xanh thì thực hiện tầm soát trên các địa bàn dân cư theo hình thức mẫu gộp.
Toàn bộ 312 phường, xã, thị trấn ở TP.HCM có hơn 25.000 tổ dân phố, tổ nhân dân; phân theo vùng nguy cơ thì có gần 3.100 tổ nguy cơ rất cao và gần 2.000 tổ nguy cơ cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.