TP.HCM: Khởi tố bị can đánh bảo vệ khi được nhắc nhở đeo khẩu trang

Ngọc Lê
Ngọc Lê
11/04/2020 18:38 GMT+7

Khi được nhắc nhở đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng dịch Covid-19 , Bùi Anh Huân không những không chấp hành mà còn đánh bảo vệ gây thương tích với tỷ lệ 24%.

Ngày 11.4, Cơ quan CSĐT Công an Q.7 (TP.HCM) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với Bùi Anh Huân (23 tuổi) để điều tra về hành vi "chống người thi hành công vụ" được quy định tại điều 330 Bộ luật Hình sự 2015.
Theo CQĐT, vào 9 giờ ngày 30.3, ông Hà Ngọc Gia (ngụ Q.7, làm nghề bảo vệ) đang đứng làm nhiệm vụ canh gác trên đường số 2 (khu dân cư Phú Mỹ Hưng, Q.7) thì thấy bị can Huân đang tập thể dục và không đeo khẩu trang. Thấy vậy, ông Gia lại chào và nhắc nhở Huân đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19.
Tuy nhiên, Huân không thực hiện mà còn dùng tay đánh vào mặt ông Gia dẫn đến 2 bên xô xát. Hậu quả ông Gia bị chấn thương với tỷ lệ thương tích là 24%.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an Q.7 nhanh chóng vào cuộc điều tra.
Theo công an Q.7, ông Gia thi hành nhiệm vụ được UBND P.Phú Mỹ, ban điều hành khu phố và công ty chủ quản giao, nhắc nhở người dân không ra ngoài khi không cần thiết, đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, bị can Huân không chấp hành mà còn có hành vi chống đối. Cho rằng hành vi này là vi phạm pháp luật, Công an Q.7 khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Anh Huân để điều tra, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.