TP.HCM lập 10 chốt kiểm soát các phương tiện giao thông ra, vào thành phố

02/04/2020 13:18 GMT+7

Tại các cửa ngõ ra, vào TP.HCM, lực lượng chức năng lập 10 chốt kiểm soát để kiểm tra phương tiện. Các loại hình xe hợp đồng được yêu cầu không ra vào thành phố từ ngày 1.4 đến hết ngày 15.4.

Ngày 2.4, ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM, cho biết từ ngày 30.3 đến nay, lực lượng thanh tra phối hợp với CSGT lập nhiều chốt kiểm soát phương tiện để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ quán nước Sài Gòn ngủ quên vì ế ẩm trong ngày cách ly xã hội

Cụ thể, tại các vị trí cửa ngõ TP.HCM với các địa bàn giáp ranh, lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện có dán phù hiệu xe hợp đồng.
Trên Quốc lộ 1 có 4 chốt kiểm soát, trong đó có 2 chốt kiểm soát các xe lưu thông về hướng về miền Tây và hướng đi cao tốc TP.HCM - Trung Lương; một chốt trước Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) và 1 chốt ở đoạn giáp ranh tỉnh Đồng Nai.
Chốt kiểm soát trên Quốc lộ 13 và Quốc lộ 1K kiểm soát xe lưu thông qua Bình Dương; chốt trên Quốc lộ 50 kiểm soát phương tiện từ Long An vào; Chốt ở Quốc lộ 22 kiểm soát phương tiện từ Tây Ninh xuống.
Ngoài ra, tại nút giao An Phú (Q.2) có chốt kiểm soát phương tiện từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Còn chốt ở phà Cát Lái kiểm soát phương tiện từ Đồng Nai.

Các phương tiện kinh doanh theo dạng xe hợp đồng được hướng dẫn quay đầu xe, hạn chế ra vào TP.HCM

Ảnh: Nguyên Vũ

Nếu người dân không có việc thật sự cần thiết thì hạn chế ra vào TP.HCM trong thời điểm từ nay đến 15.4. Các xe đưa rước công nhân, chuyên gia được phép lưu thông, tài xế hướng dẫn hành khách trên xe phải đeo khẩu trang, tắt máy lạnh, ngồi đảm bảo cự ly theo khuyến cáo của ngành y tế.
“Xe chở bệnh nhân đi cấp cứu hoặc tái khám thì vẫn lưu thông bình thường, xe máy và xe ô tô cá nhân 4 chỗ hoặc 7 chỗ không thuộc đối tượng kiểm soát”, ông Khánh thông tin.
Từ ngày 1.4, xe hợp đồng dưới 9 chỗ không được hoạt động, TTGT đều nhắc nhở tài xế về yêu cầu ngưng mọi hoạt động vận tải. Do vậy, xe ở tỉnh thì quay về tỉnh lại, xe từ TP.HCM thì quay về lại nơi đậu xe ban đầu, không được hoạt động trong thời gian này. Riêng xe không có khách, đang trên đường chạy về bãi đỗ vẫn được phép lưu thông.
Ngoài các chốt kiểm soát, TTGT phối hợp với CSGT kiểm tra các điểm hoạt động vận tải hành khách, yêu cầu đơn vị kinh doanh ký cam kết không chở khách trong thời gian này.

Tâm tư bên chuyến xe buýt cuối cùng trước lúc tạm “đóng băng” vì Covid-19

Tạm dừng toàn bộ hoạt động xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ

Theo công điện hoả tốc được Bộ GTVT gửi đến Tổng cục Đường bộ, Cục Đường sắt và các sở GTVT địa phương vào tối 29.3, từ 0 giờ ngày 30.3, đến hết ngày 15.4, tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TP.HCM.
Trường hợp đặc biệt, các sở GTVT báo cáo Tổng cục Đường bộ để được xem xét, giải quyết.
Các tuyến cố định đi từ Hà Nội, TP.HCM và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100 km, đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe, và không quá 20 người. Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày với các tuyến còn lại, đảm bảo số lượng khách trên 1 xe không quá 50% số ghế và không quá 20 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.