TP.HCM: Lấy hơn 400 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho cư dân chung cư Phú Hoàng Anh

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
07/06/2021 18:16 GMT+7

Đến chiều 7.6, Trung tâm y tế H.Nhà Bè (TP.HCM) đã lấy hơn 400 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho cư dân ở block E thuộc chung cư Phú Hoàng Anh.

Chiều 7.6, Trung tâm y tế H.Nhà Bè đã lấy hơn 400 mẫu xét nghiệm của cư dân ở block E thuộc chung cư Phú Hoàng Anh. Toàn bộ cư dân ở block này được lấy mẫu xét nghiệm do có 1 ca nghi mắc Covid-19 sống tại đây.

Lấy 400 mẫu xét nghiệm ở chung cư Phú Hoàng Anh liên quan ca Covid-19

Ghi nhận tại địa điểm phong tỏa, lực lượng y tế sau khi lấy mẫu xét nghiệm, tranh thủ nghỉ ăn cơm trước khi tiếp tục công việc. Người dân chung cư sau khi được lấy mẫu cũng trở về căn hộ của mình và được nhắc nhở hạn chế đi lại.
“Việc lấy mẫu được tiến hành từ lúc 10 giờ hôm nay. Tới 17 giờ đã lấy được khoảng 400 mẫu xét nghiệm của cư dân có mặt ở chung cư khi lực lượng chức năng bắt đầu phong tỏa. Còn một số người dân ở ngoài chưa về sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm vào lúc 20 giờ”, chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương, nhân viên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, cho biết.

Nhân viên nghỉ ngơi, ăn uống trước khi tiếp tục việc lấy mẫu xét nghiệm

ẢNH: NGUYỄN ANH

Trước đó, vào sáng cùng ngày (7.6), ngay sau khi có thông tin về trường hợp nghi nhiễm Covid-19, lực lượng chức năng H.Nhà Bè đã giăng dây, dán biển thông báo phong tỏa và phun khử khuẩn tại khu vực chung cư Phú Hoàng Anh. Đồng thời lực lượng chức năng tiến hành điều tra truy vết những người liên quan tới ca nghi mắc Covid-19 sống tại chung cư này.

TP.HCM phát hiện ca Covid-19 đi khám Bệnh viện Hóc Môn

Cũng theo thông tin từ Trung tâm Y tế H.Nhà Bè, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại chung cư Phú Hoàng Anh là F1, đã được cách ly tập trung từ trước. Kết quả xét nghiệm lần đầu khi bệnh nhân vào cách ly tập trung là âm tính. Bệnh nhân xin chuyển từ cách ly tập trung của huyện qua cách ly tại một khách sạn ở Q.7. Kết quả xét nghiệm lần 2, bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.