TP.HCM: Ngày 3.7 tạm dừng xét nghiệm diện rộng, tập trung lấy mẫu phục vụ thi THPT

Duy Tính
Duy Tính
02/07/2021 23:18 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tạm dừng lấy mẫu tầm soát diện rộng trong cộng đồng vào ngày 3.7 để tập trung lấy mẫu phục vụ công tác kỳ thi tốt nghệp THPT năm 2021 trên địa bàn.

Ngày 2.7, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh có công văn gửi UBND và Trung tâm y tế TP.Thủ Đức, quận, huyện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC), về việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho học sinh, giáo viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Theo Sở Y tế, căn cứ kế hoạch ngày 1.7 của UBND TP.HCM về xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn TP, Sở Y tế đề nghị các đơn vị tạm ngưng công tác lấy mẫu tầm soát diện rộng trong cộng đồng trong ngày 3.7 để tập trung việc tổ chức và lấy mẫu xét nghiệm đối với nhóm thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi.
Riêng việc xét nghiệm để điều tra truy vết ổ dịch vẫn thực hiện theo quy định và yêu cầu chuyên môn.

8 chuỗi lây nhiễm dịch Covid-19 lớn ở TP.HCM hiện nay

Sở Y tế giao Trung tâm y tế TP.Thủ Đức và các quận huyện phối hợp phòng GD-ĐT trên địa bàn xác định số lượng học sinh, giáo viên, nhân viên cần lấy mẫu. Xác định địa điểm tổ chức lấy mẫu, bố trí đội lấy mẫu của quận, huyện và đội hỗ trợ của Sở Y tế đã được phân công để tổ chức lấy mẫu theo đúng tiến độ.
Các địa phương khẩn trương tổ chức lấy mẫu hoàn tất trong ngày 3.7, gửi mẫu kịp thời về cơ sở xét nghiệm theo điều phối của HCDC để đảm bảo có kết quả xét nghiệm cho toàn bộ đối tượng nêu trên trước 12 giờ ngày 4.7.
Trường hợp đặc biệt không đảm bảo lực lượng, trung tâm y tế báo cáo ngay Sở Y tế để giải quyết.
Cũng theo Sở Y tế, đối với các địa bàn do lực lượng lấy mẫu của Tập đoàn Vingroup phụ trách lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng vẫn thực hiện theo kế hoạch.

Nỗi lòng của phụ huynh ngày con lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 chờ thi tốt nghiệp THPT

TP.HCM tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo 2 đợt của Bộ GD-ĐT. Trong đó đợt 1 diễn ra từ ngày 6 đến 8.7 dành cho thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa phòng dịch Covid-19, không thuộc diện F0, F1, F2 và phải có xét nghiêm âm tính trước khi dự thi. Do đó, Sở GD-ĐT phối hợp cùng Sở Y tế và UBND TP.Thủ Đức, các quận huyện thành lập 155 điểm xét nghiệm Covid-19 để thực hiện kiểm tra tiêu chuẩn các thí sinh trước khi tham dự kỳ thi.
Có khoảng 17.052 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 89.275 thí sinh thi tốt nghiệp THPT được lấy mẫu và xét nghiệm Covid-19 (phương pháp xét nghiệm mẫu gộp 10 hoặc gộp 15). Sở GD-ĐT TP.HCM cũng khuyến khích thí sinh mang nón, kính chắn giọt bắn khi đi thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.