TP.HCM: Người dân khu Mả Lạng vui mừng, nói gì sau khi được gỡ phong tỏa?

Duy Tính
Duy Tính
15/02/2021 20:14 GMT+7

Sau 9 ngày tạm phong tỏa phòng Covid-19 , khu Mả Lạng, Q.1, TP.HCM đã được gỡ phong tỏa, người dân cầm cờ, trống tràn ra hẻm bày tỏ sự vui mừng...

Lúc 16 giờ 30 ngày 15.2, tức mùng 4 tết, khu Mả Lạng bị phong tỏa trước đó, gồm hẻm 168 Nguyễn Cư Trinh, hẻm 245 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1 đã chính thức được gỡ phong tỏa.

Khử khuẩn trước khi gỡ phong tỏa

ẢNH: NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

TP.HCM quyết định gỡ phong tỏa khu Mả Lạng sau lần xét nghiệm thứ 2, khoảng 2.000 mẫu đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Gỡ phong tỏa

ẢNH: NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Trước khi gỡ bỏ phong tỏa, cán bộ y tế đã khử khuẩn khu vực này.

Khu Mả Lạng bị phong tỏa vào ngày 7.2 sau khi TP.HCM phát hiện bệnh nhân 2005 – nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19. Có 775 hộ với hơn 2.000 dân khu Mả Lạng thực hiện lệnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Người dân đã đi lại tự do

ẢNH: DUY TÍNH

Chiều 15.2, bà Nga, một cư dân khu Mả Lạng chia sẻ với phóng viên Thanh Niên rằng, chưa tết năm nào cư dân Mả Lạng đông đủ như tết năm nay, vì không ai được ra khỏi khu vực. Sau khi gỡ bỏ phong tỏa, bà Nga ra hẻm uống nước cùng bà con, chia sẻ niềm vui được... đi lại, sinh hoạt.

Người dân trở lại nhịp sống bình thường

ẢNH: DUY TÍNH

Còn ông Thuận, cư dân khu Mả Lạng, cho cho biết thêm việc gỡ bỏ phong tỏa chỉ là niềm vui một, niềm vui lớn hơn là cư dân trong khu vực không ai bị nhiễm Covid-19 (ngoài bệnh nhân 2005).

Hẻm 168 Nguyễn Cư Trinh đã gỡ hàng rào phong tỏa

ẢNH: DUY TÍNH

Một người bán hàng đầu hẻm 168 Nguyễn Cư Trinh thì cho biết sau khi bỏ phong tỏa, người dân từ trong hẻm cầm cờ trống chạy ra... ăn mừng. Có người tranh thủ chở gia đình đi lễ chùa. Ngoài ra, nhiều người trở về nhà sau thời gian bị phong tỏa không về được.

Hàng quán hẻm 245 Nguyễn Trãi cũng đã được mở lại

ẢNH: DUY TÍNH

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hẻm 168 Nguyễn Cư Trinh, hẻm 245 Nguyễn Trãi - khu Mả Lạng đã trở lại nhịp sống bình thường, hàng quán đã mở cửa, bà con ra hẻm sinh hoạt chung…

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.