TP.HCM: Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở tàu thuyền ra vào cảng là rất cao

Duy Tính
Duy Tính
06/05/2021 19:48 GMT+7

Tại các cảng cần triển khai việc khai báo y tế bắt buộc cho những người lên tàu và cần có camera truy vết để giám sát chặt chẽ quy trình khai báo phòng dịch Covid-19 .

Ngày 6.5, tại Cảng Cát Lái, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã có cuộc họp với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn về công tác phòng chống Covid-19.
Tại cuộc họp, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC, cho biết nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 của tàu ra vào cảng và thuyền viên trên tàu giống như tại sân bay, thậm chí nguy cơ còn có thể cao hơn.

Học sinh toàn TP.HCM ngừng đến trường từ ngày 10.5 để phòng Covid-19

Trong đó, những người có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 cho cộng đồng khi tàu cập cảng bao gồm 3 đối tượng chính: Đối tượng tiếp xúc trực tiếp với người trên tàu (ví dụ: hoa tiêu, công nhân vận chuyển), đối tượng lên tàu không chính thức (ví dụ người thân thuyền viên), thuyền viên lên bờ không chính thức.
Do đó, theo bác sĩ Dũng, Cảng Cát Lái cần triển khai việc khai báo y tế bắt buộc cho những người lên tàu và cần có camera truy vết để giám sát chặt chẽ quy trình khai báo.
Bên cạnh đó, đề xuất nhân viên điều độ, hoa tiêu trên tàu cần mang khẩu trang N95, test nhanh Covid-19 cho thuyền viên, khử khuẩn tàu khi cập cảng và tập huấn mặc bảo hộ cho nhân viên trên tàu.
Hiện 100% hoa tiêu tại Cảng Cát Lái đã được tiêm vắc xin theo nguồn vắc xin Covid-19 của quân đội. Tuy nhiên theo bác sĩ Dũng, vắc xin chỉ hiệu quả khi đạt độ bao phủ rộng, do đó, cảng cần phải áp dụng nguyên tắc “5K + vắc xin” vẫn cần được thực hiện chặt chẽ…

Chiều 6.5: Thêm 60 ca Covid-19, với 56 ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.