TP.HCM ‘nhắc’ công chức mặc quần tây, áo sơ mi đi làm

Đình Phú
Đình Phú
04/04/2018 18:47 GMT+7

Sau khi ban hành bộ quy tắc ứng xử cán bộ, công chức , viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn, TP.HCM ‘nhắc’ công chức mặc quần tây, áo sơ mi đi làm.

Ngày 4.4, Sở Nội vụ TP.HCM có công văn gửi thủ trưởng các sở ngành, Chủ tịch UBND 24 quận, huyện niêm yết công khai và quán triệt cán bộ, công chức, viên chức (gọi chung là công chức) nghiêm chỉnh thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong các cơ quan hành chính.
Sở Nội vụ yêu cầu công chức khi thi hành nhiệm vụ, công vụ phải thực hiện đầy đủ và đúng quy định về nghĩa vụ công chức được quy định trong bộ quy tắc ứng xử và các quy định có liên quan, nhằm đảm bảo sự liêm chính, văn minh, chuyên nghiệp; phù hợp với nghĩa vụ, nâng cao ý thức, trách nhiệm của công chức trong công tác phòng chống tham những khi thi hành công vụ và trong quan hệ xã hội.
Giám đốc Sở Nội vụ Trương Văn Lắm cho biết Sở đề nghị Ủy ban MTTQ VN TP.HCM phát huy vai trò giám sát, trong đó tập trung giám sát các nội dung: việc chấp hành quy định về thời gian, trang phục làm việc, ý thức kỷ luật, giao tiếp và ứng xử của công chức; phát hiện những vi phạm để làm cơ sở đánh giá thi đua, xử lý kỷ luật.
Bộ quy tắc này do Sở Nội vụ tham mưu, được UBND TP.HCM ký ban hành từ 29.12.2017, chính thức áp dụng từ 10.1.2018. Theo đó, trang phục làm việc khi thực hiện nhiệm vụ, đối với nam: mặc quần tây, áo sơ mi; đối với nữ: mặc quần tây, váy dài (chiều dài váy tối thiểu ngang gối), áo sơ mi (áo có tay), comple, bộ áo dài truyền thống; đối với những ngành có quy định riêng về đồng phục thì thực hiện theo quy định của ngành.
TP.HCM nghiêm cấm công chức nói tục, nhũng nhiễu, hành dân trong giải quyết thủ tục hành chính; phải xin lỗi người dân nếu trễ hẹn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.