TP.HCM: Nữ sinh hẹn đánh nhau vì mâu thuẫn liên quan tình cảm trai gái

26/11/2020 23:05 GMT+7

Hai nữ sinh cùng có tình cảm cá nhân với một nam sinh nên xảy ra mâu thuẫn trên mạng xã hội , rồi hẹn nhau ra giải quyết, dẫn đến đánh nhau.

Ngày 26.11, Công an P.Tân Thới Nhất (Q.12, TP.HCM) đã bàn giao hồ sơ vụ việc nữ sinh đánh nhau, xảy ra hôm 15.11, cho Công an Q.12 tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.
Vụ việc xảy ra khi em Y. (học sinh Trường THCS Đặng Trần Côn) và em H. (học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ, cùng Q.Tân Phú) có xảy mâu thuẫn. Hai bên liên tục có những bình luận khiêu khích nhau trên mạng xã hội. Sau đó, cả Y. và H. hẹn nhau “nói chuyện” giải quyết mâu thuẫn.

Clip ghi lại cảnh em H. bị nhóm của Y. tấn công

Ảnh cắt từ clip

Vừa đánh vừa quay clip

Đến chiều 15.11, cả hai rủ theo bạn bè đến khu vực cầu T30 (P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM). Tại đây, nhóm của Y. lao vào đánh H., vừa đánh vừa quay clip, hò reo. Nhóm bạn của H. không dám can ngăn.
Sau vụ việc, cả hai nhóm rời đi. H. về nhà nhưng không kể lại sự việc cho phụ huynh biết.
Đến ngày 17.11, giáo viên chủ nhiệm của H. thấy trên mặt em có nhiều vết thương, bị bầm tím, nên gặng hỏi, rồi báo vụ việc cho gia đình. Gia đình em H. sau đó đã gửi đơn đến Công an P.Tân Thới Nhất (Q.12) yêu cầu điều tra vụ việc. 

Em H. bị nhiều tổn thương phần mềm trên vùng mặt.

ẢNH: NNCC

Ngày 26.11, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Đặng Trần Côn, cho biết đã nắm thông tin vụ việc từ ngày 16.11, ngay sau đó đã kỷ luật các học sinh tham gia vụ đánh nhau.
“Ngày 16.11, giám thị của trường phát hiện đoạn clip nhóm học sinh đánh nhau ngoài trường nên đã báo cáo vụ việc để nhà trường có hướng xử lý”, ông Hùng nói.
Nhằm tránh để những clip phát tán trên mạng xã hội, ban giám hiệu Trường Đặng Trần Côn đã yêu cầu tất cả những học sinh có clip phải xóa, đồng thời mời phụ huynh các em lên làm việc.

Phòng GD- ĐT yêu cầu báo vụ việc

Hiệu trưởng Trường Đặng Trần Côn khẳng định vụ việc xảy ra ngoài trường học và vào ngày chủ nhật, tuy nhiên là học sinh của trường nhưng có hành vi bạo lực, mang tính tổ chức thì nhà trường sẽ xử lý nghiêm theo quy định.
“Trường đã đưa tất cả các em có liên quan ra hội đồng kỷ luật. Chúng tôi cũng đang chờ kết quả từ cơ quan công an”, ông Hùng nói thêm.
Bà Phạm Thị Cộng, Hiệu trưởng Trường Nguyễn Huệ, cho biết đã tiếp nhận thông tin về vụ việc vào ngày 17.11 khi giáo viên chủ nhiệm em H. báo lại. Sau đó em H. cùng một số bạn liên quan đã xuống phòng ban giám hiệu để viết bản tường trình. Nhà trường cũng báo vụ việc cho gia đình em H.
"Từ sau ngày 17.11, em H. đã phải tạm nghỉ học vì lo sợ. Đến ngày 23.11, em H. đã đi học lại. Công an Q.12 cũng đã xuống trường lấy thông tin về vụ việc", hiệu trưởng trường Nguyễn Huệ nói.
Theo tìm hiểu ban đầu của PV Thanh Niên, mâu thuẫn dẫn đến vụ việc là do cả hai nữ sinh đều có tình cảm cá nhân với một nam sinh cùng khối.
Gia đình Y. cho biết họ "hết sức bàng hoàng" khi nghe thông tin, đồng thời đã chủ động đến xin lỗi em H. và gia đình. Em Y. sau sự việc đã rất hối lỗi, mong muốn tiếp tục đi học.
Cũng trong ngày 26.11, cả hiệu trưởng trường Đặng Trần Côn và trường Nguyễn Huệ (Q.Tân Phú) cho biết Phòng GD -ĐT Q.Tân Phú đã yêu cầu hai trường báo cáo vụ việc "nữ sinh đánh nhau" nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.