TP.HCM: Phát hiện phòng khám đa khoa cùng 2 người Trung Quốc hoạt động ‘chui’

Duy Tính
Duy Tính
05/03/2021 16:21 GMT+7

Kiểm tra Phòng khám đa khoa Thái Việt, lực lượng chức năng phát hiện phòng khám hoạt động 'chui', không có Giấy phép hoạt động, không Chứng chỉ hành nghề, có 2 người Trung Quốc cùng nhiều bệnh nhân.

Chiều 5.3, Sở Y tế TP.HCM cho biết Thanh tra Sở Y tế vừa phối hợp Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra đột xuất Phòng khám đa khoa Thái Việt (địa chỉ 165 Nguyễn Văn Cừ, P.2, Q.5) hoạt động "chui".
Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, Phòng khám đa khoa Thái Việt đang mở cửa hoạt động và có bệnh nhân đang được khám, chữa bệnh.

Phòng mổ trong phòng khám

ẢNH: D.T.

Thực hiện yêu cầu của đoàn kiểm tra, ông Giang Thái (đại diện Phòng khám đa khoa Thái Việt) xuất trình Giấy đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 28.12.2020, nhưng không xuất trình được Giấy phép hoạt động, Chứng chỉ hành nghề theo quy định của luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện có 2 người nước ngoài (quốc tịch Trung Quốc) mặc áo blouse, tuy nhiên, cả 2 đã rời phòng khám ngay khi thấy đoàn kiểm tra đến.
Tại tầng 4, đoàn kiểm tra phát hiện có 4 bệnh nhân đang được truyền dịch và 1 bệnh nhân đang được chiếu đèn bộ phận sinh dục để cắt bao quy đầu, nhưng bệnh nhân không rõ bác sĩ điều trị là ai khi được hỏi.

Thuốc men, vật tư y tế... trong phòng khám

ẢNH: C.T.V.

Đoàn kiểm tra tạm giữ các vật chứng, gồm: Danh thiếp “Phòng khám đa khoa Thái Việt - bác sĩ Ngọc Lan, số điện thoại: 09079314xx”; Sổ đăng ký khám bệnh, sổ khám bệnh có tên bệnh nhân điều trị tại khoa ngoại; Phiếu ghi thông tin bệnh nhân điều trị tại phòng khám phụ khoa, ngoại khoa; Phiếu xét nghiệm, bản photocopy phiếu thu tiền; đồng thời niêm phong số thuốc đang sử dụng.
Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định. Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Phòng Y tế Q.5 phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Đồng thời, Sở Y tế yêu cầu Phòng Y tế Q.5 phải tăng cường quản lý nhà nước hoạt động khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn không để một cơ sở khám chữa bệnh không phép ngang nhiên hoạt động.
Thanh tra Sở Y tế cho biết tiếp tục làm rõ các cá nhân đã thực hiện cung ứng các dịch vụ khám chữa bệnh “chui”,  hoạt động "chui" tại cơ sở này và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.