TP.HCM: Phát hiện từ... tiệm sửa xe một đường dây mua bán xe gian, làm giấy tờ giả

22/10/2020 09:34 GMT+7

Nhiều nghi phạm vừa bị Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) bắt giữ để điều tra, làm rõ hành vi tiêu thụ xe gian và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ngày 21.10, Công an Q.Bình Tân cho biết đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Hậu (34 tuổi, quê An Giang), Bành Văn Xiêng (23 tuổi, quê Quảng Bình), Phan Trần Đại Vương (34 tuổi, tạm trú Q.Bình Tân), Nguyễn Chí Phong (33 tuổi, trú H.Bình Chánh), Nguyễn Trung Bảo (25 tuổi, trú Q.Bình Tân) để điều tra về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Ngoài ra, Công an Q.Bình Tân cũng đã bàn giao Phan Hồ Uyên Trinh (43 tuổi, ngụ Q.Bình Tân), Trần Văn Kim (29 tuổi), Nguyễn Việt Kha (43 tuổi, cùng ngụ H.Hóc Môn) cho Công an H.Hóc Môn điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Cơ quan công an cũng tạm giữ hàng chục xe máy cùng nhiều dụng cụ máy móc, con dấu và các tang vật liên quan.

Cận cảnh lượng lớn biển số xe, giấy tờ... giả bị công an thu giữ

Trước đó, ngày 14.10, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.Bình Tân phối hợp Công an P.An Lạc kiểm tra tiệm sửa xe của Nguyễn Văn Hậu trên đường số 4 và phát hiện 7 xe máy các loại cùng một số giấy tờ xe nghi vấn nên tạm giữ.
Tại cơ quan công an, Hậu khai mua lại 7 xe máy từ những người khác. Ngoài ra, công an kiểm tra, thu giữ thêm 2 xe máy có liên quan được cất giấu ở một bãi xe và tiệm cầm đồ.
nhiều phương tiện xe máy bị tạm giữ, ảnh CTV

Nhiều xe máy bị tạm giữ

ẢNH: CTV

Từ lời khai của Hậu, Công an Q.Bình Tân mời Xiêng, Duy, Vương, Phong, Bảo lên làm việc và nhóm này khai thực hiện các vụ trộm, tiêu thụ tài sản trộm cắp.
Trong đó, Hậu mặc dù biết các xe này là trộm cắp nhưng vẫn đồng ý cho để xe tại tiệm để rao bán. Ngoài việc nhận bán dùm để lấy tiền lời, Hậu còn tân trang xe, gắn biển số, giấy tờ giả rồi bán sang tay hoặc mang đi cầm cố, kiếm lời với nhóm đồng phạm.
Tiếp đó, ngày 16.10, trinh sát hình sự Công an Q.Bình Tân phát hiện Phạm Hồ Uyên Trinh chạy xe máy không giấy tờ, có biểu hiện nghi vấn nên đưa về trụ sở làm việc. Trinh khai mua xe của một người không rõ lai lịch với giá 5 triệu đồng và đang đi bán cho Bảo giá 7 triệu đồng. Kiểm tra nhà Trinh và Bảo (Q.Bình Tân), công an thu thêm 5 xe máy; 3 CMND và tám giấy đăng ký xe giả.
các con dấu được làm giả, ảnh CTV

Các con dấu được làm giả

Ảnh: C.T.V.

Bảo khai Trinh tìm mua xe gian rồi liên hệ với Bảo làm giấy tờ giả bán kiếm lời chia nhau tiêu xài. Thông qua Kha nên biết Kim và Bảo đặt làm 4 bộ giấy tờ giả với giá 500.000 đồng/giấy. Làm việc với công an, Kim khai nhận bắt đầu làm giả các giấy tờ làm từ tháng 9.2020. Trung bình mỗi ngày, Kim làm từ 1 đến 2 giấy giả và bán với giá 500.000 đồng/giấy. Tất cả đều được giao dịch trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.