TP.HCM: Phong tỏa P.Tân Phú hơn 34.000 dân ở TP.Thủ Đức

05/07/2021 17:42 GMT+7

Sau khi số ca nhiễm Covid-19 tại một doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao TP.HCM tăng đột biến, TP.Thủ Đức đã quyết định phong tỏa P.Tân Phú để phòng chống dịch.

Chiều 5.7, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã quyết định áp dụng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với P.Tân Phú (không bao gồm phần diện tích thuộc Khu Công nghệ cao TP.HCM).
Thời gian áp dụng Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 6.7 cho đến khi có thông báo mới. Theo thống kê sơ bộ, toàn bộ P.Tân Phú rộng 351 ha bao gồm 6 khu phố với hơn 12.000 hộ dân và 34.750 nhân khẩu.

Bản tin Covid-19 ngày 5.7: Ngày “kỷ lục” 1.102 ca, chính phủ yêu cầu kiểm soát chặt người ra vào TP.HCM

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa cách ly y tế, người dân không được ra khỏi khu vực này trừ nhân viên y tế, người thực thi công vụ, trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác. Chính quyền cơ sở phân công lực lượng tổ chức phong tỏa, cách ly y tế và thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch Covid-19.

Khu vực P.Tân Phú (TP.Thủ Đức, TP.HCM) bị phong tỏa từ 0 giờ ngày 6.7

Ảnh: UBND TP.Thủ Đức

UBND TP.Thủ Đức yêu cầu đảm bảo cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty. Người không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu kiểm soát chặt người ra vào TP.HCM trong dịch Covid-19

Quyết định phong tỏa P.Tân Phú đưa ra sau khi số ca nhiễm tại Công ty TNHH Nidec Sankyo (trong Khu Công nghệ cao TP.HCM) gia tăng chóng mặt, hiện có hơn 200 ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Công ty này cũng ngừng hoạt động từ chiều 3.7 để xây dựng phương án hoạt động an toàn phòng chống dịch.
TP.Thủ Đức sau khi thành lập có 34 phường, P.Tân Phú thuộc Q.9 cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.