TP.HCM: Q.Bình Thạnh di tản 2.000 người từ vùng nguy cơ cao đến nơi an toàn

Trần Tiến
Trần Tiến
27/08/2021 15:18 GMT+7

Q.Bình Thạnh (TP.HCM) sẽ vận động di tản khoảng 2.000 người từ vùng nguy cơ cao (có kết quả âm tính với Covid-19 ) về các khu chung cư, nhà khách trên địa bàn để tránh dịch.

Đã có hơn 500 người di tản đến nhà khách Công Đoàn

Từ sáng 27.8, nhà khách Công Đoàn Thanh Đa (P.28, Q.Bình Thạnh) đã tấp nập người dân di tản đến tránh dịch. Đây là kế hoạch của Q.Bình Thạnh vận động di tản nhằm hỗ trợ người sống tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao nhưng có kết quả âm tính.

Hơn 500 người tại 5 phường trên địa bàn Q.Bình Thạnh được di tản vào nhà khách Công Đoàn Thanh Đa

ẢNH: TRẦN TIẾN

Ông Lưu Nguyễn Quốc Hải, Quận ủy viên, Phó trưởng ban tổ chức Quận ủy Q.Bình Thạnh, cho biết tại nhà khách Công Đoàn Thanh Đa trong 2 ngày 26 và 27.8 đã tiếp nhận hơn 500 người đến tránh dịch tại các khu có nguy cơ cao. Quận sẽ có chính sách hỗ trợ và chăm lo đời sống cho người dân trong thời gian tới.
Theo đó, nhà khách Công Đoàn Thanh Đa đã tiếp nhận người dân tại các khu vực: P.15, P.22, P.25, P.26 và P.27; trong đó P.25 có 310 người được di tản đến nhà khách.
Đến trưa cùng ngày, khi công tác di tản đã cơ bản hoàn tất, lực lượng tình nguyện Q.Bình Thạnh cũng mời cơm trưa hơn 500 người dân tại đây. 

Tình nguyện viên Q.Bình Thạnh hỗ trợ cơm trưa cho hơn 500 người tại nhà khách Công Đoàn Thanh Đa

ẢNH: TRẦN TIẾN

Trao đổi với Thanh Niên, ông Hải cho biết, trước mắt Q.Bình Thạnh sẽ hỗ trợ 2 buổi cơm trong 2 ngày đầu để ổn định cơ bản cuộc sống người di tản. Tiếp theo, quận sẽ hỗ trợ trước mắt 500.000 đồng/người dân khi di tản đến đây.

Tình nguyện viên tiếp tế cơm trưa cho người dân mới di tản đến nhà khách Công Đoàn Thanh Đa

ẢNH: TRẦN TIẾN

Ông Hải nói thêm: "Trước đó, chúng tôi đã lấy mẫu tầm soát những người được vận động di tản, khi có kết quả âm tính sẽ được qua đây ở. Chúng tôi sẽ hỗ trợ an sinh và tiêm ngừa cho họ. Hầu hết người di tản đều có hoàn cảnh khó khăn hoặc ở nhà thuê trong các khu vực bị lây nhiễm nên chúng tôi vận động di tản theo nguyện vọng".

Gia tăng ca mắc Covid-19, gần 45.000 F0 tại TP.HCM cần theo dõi tại nhà

An tâm vì được di tản

Ngồi ghế đá đợi lấy cơm, ông Xê Ri Gia Cop (50 tuổi, trú tại P.22) cho biết mình đã dọn vào nhà khách Công Đoàn Thanh Đa ở được 2 ngày theo vận động của chính quyền. Mặc dù không thoải mái như ở phòng cũ vì không nhiều cơ sở vật chất nhưng ông cùng gia đình hài lòng vì tránh được nguy cơ nhiễm bệnh.

Túi an sinh chuẩn bị phân phát cho người dân di tản theo vận động của Q.Bình Thạnh.

ẢNH: TRẦN TIẾN

"Bên đó (chỗ ở cũ - PV) nhiều ca nhiễm, qua đây ở đỡ lo hơn, lại được hỗ trợ  2 ngày nay", ông Xê Ri Gia Cop nói. 
Tương tự, bà Bùi Ngọc Diệu (42 tuổi, ngụ P.25) chia sẻ, vừa cùng gia đình dọn qua nhà khách Công Đoàn Thanh Đa theo vận động của Q.Bình Thạnh. Do ở khu trọ cũ (tại P.25) có hàng chục ca F0 nên gia đình bà Diệu rất lo lắng. Khi nghe có vận động di tản để tránh dịch, bà Diệu đăng ký ngay.

Người dân nấu ăn tại nhà khách Công Đoàn Thanh Đa

ẢNH: TRẦN TIẾN

"Tôi đăng ký ngay vì bên đó có nhiều ca nhiễm, rất lo. Qua đây chỗ ở cũng thoáng mát. Ở đây cũng được hỗ trợ ban đầu. Nhà có người lớn tuổi nên mọi người trong nhà cũng muốn dọn qua. Qua đây rồi, thấy an tâm vì không ở cùng F0", bà Diệu nói. 

Nhà khách Công Đoàn Thanh Đa có sức chứa khoảng 1.000 người

ẢNH: TRẦN TIẾN

Trước đó, nhằm hỗ trợ đời sống, chăm lo y tế cho người dân nhằm hạn chế F0 và tử vong do dịch Covid-19 trên địa bàn Q.Bình Thạnh, quận có kế hoạch vận động người dân đang sinh sống tại các khu trọ, nhà lụp xụp, nhà ven kênh rạch và nhà trong các hẻm sâu tại 16 phường trên địa bàn quận. Q.Bình Thạnh sẽ vận động khoảng 2.000 người di tản về nơi ở mới. Khu vực nơi ở mới gồm: nhà khách Công Đoàn Thanh Đa và chung cư 1050 trong 22 ngày kể từ ngày đến nơi ở mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.