Chạy 4 tiếng không mua hết 1 đơn, tình nguyện viên đi chợ hộ choáng váng

Lê Nam
Lê Nam
27/08/2021 13:36 GMT+7

Ban đầu tưởng đơn giản nhưng sau một thời gian làm công việc này, những tình nguyện viên đi chợ hộ tại TP.HCM cho biết gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười khi phục vụ người dân ở nhà thực hiện giãn cách xã hội .

Nhiều ngày qua, khi TP.HCM tăng cường giãn cách, các đơn hàng online tăng mạnh khiến khối lượng công việc của đội ngũ tình nguyện viên trong chương trình đi chợ hộ của Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM  cũng nặng dần lên.

Tình nguyện viên miệt mài tìm kiếm món hàng theo đơn đặt trong siêu thị

Lê Nam

10 giờ sáng mỗi ngày tại lầu 2 siêu thị Co.op Xtra Tân Phong, Q.7, chị Diễm Phương cùng gần 20 tình nguyệt viên miệt mài đẩy các xe hàng, kiếm đủ thứ hàng hóa từ thực phẩm cho đến đồ vệ sinh nhà cửa mà người dân đã đặt trước đó.

Chị Diêm Phương từng có lần chạy đơn hàng hết 4 tiếng chưa xong. Đối với chị, công việc tình nguyện viên đi chợ hộ đem lại cho chị nhiều kỉ niệm đáng nhớ

Lê Nam

Không phải đến khi thành phố thực hiện tăng cường giãn cách, đội hình đi chợ hộ của Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM mới được thành lập. Nhiều tháng qua, những người trẻ đã năng nổ tham gia ở nhiều mặt trận chống dịch, từ hỗ trợ tiêm chủng, phát nhu yếu phẩm, cắt tóc cho y bác sĩ tại bệnh viện dã chiến cho đến đi chợ hộ cho người dân.

Các tình nguyện viên nam giới đôi khi gặp những tình huống dở khóc dở cười trong quá trình đi mua hàng hộ

Lê Nam

Anh Đỗ Kim Khánh, điều hành đội đi chợ hộ tình nguyện - Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM cho biết: "Các mặt hàng mua nhiều chủ yếu là thịt cá trứng, các mặt hàng rau củ quả, mì gói. Mỗi ngày tụi mình nhận rất nhiều đơn hàng đồ tươi sống. Có khi một đơn hàng online tới 40-50 món".

Một nữ tình nguyện ghi chép cẩn thận các món hàng đã lấy, tránh để nhầm lẫn đơn hàng của người dân

Lê Nam

Đơn hàng tăng mạnh, lực lượng phục vụ hạn chế, làm công tác tình nguyện suốt nhiều ngày trời, bên cạnh niềm vui được hỗ trợ cộng đồng, giúp đỡ bà con yên tâm ở nhà giãn cách, các tình nguyện viên cũng gặp không ít tình huống dở khóc dở cười. Chị Kim Phụng từng gặp phải đơn hàng đi mất cả buổi chiều, miệt mài chạy 2 tầng lầu đến khi siêu thị đóng cửa, hàng hóa đã chất chồng trên xe mà vẫn đơn hàng vẫn chưa xong. 

Mỗi ngày, các tình nguyện viên đi hàng trăm đơn hàng

Lê Nam

Không chỉ gặp các đơn hàng "khổng lồ", nhiều tình nguyện viên nam gặp các tình huống khó xử khi mua đồ thiết yếu cho phái nữ. Hoặc có nhiều trường hợp người dân đặt đơn hàng nhưng vì thiếu món, không đủ món mà lập tức hủy đơn cũng khiến các tình nguyện viên vô cùng bối rối.

Sự có mặt của các chiến sĩ bộ đội giúp công việc của tình nguyện viên đi chợ hộ được san sẻ

Lê Nam

Đại diện siêu thị cho biết, trong vài ngày qua, khi thành phố tăng cường giãn cách, người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, lượng đơn hàng online tăng mạnh, đặc biệt là các đơn hàng theo dạng combo từ 200-500.000 đồng mà tổ dân phố các phường đặt hàng qua siêu thị. Mới đây, việc chia đơn, đóng hàng của nhân viên siêu thị và tình nguyện viên cũng đã được san sẻ phần nào khi có lực lượng bộ đội vào hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.