Bộ đội đi chợ hộ dân, chuyển giúp siêu thị hàng ngàn combo mỗi ngày

27/08/2021 07:14 GMT+7

Sáng 26.8, tại siêu thị Co.op Xtra Tân Phong (Q.7, TP.HCM), hơn 1.000 đơn hàng combo cho người dân trong phường Tân Phong và một số phường trong quận đã được chuyển tới bà con thông qua hình thức đi chợ hộ. Lực lượng bộ đội đã có mặt để hỗ trợ nhân viên lựa hàng và chuyển đồ về cho người dân.

Combo tăng cường đề kháng thực phẩm tươi sống; combo rau luộc - thực phẩm tươi sống; combo hóa mỹ phẩm là một trong 10 loại combo mà siêu thị Co.op Xtra Tân Phong (ở quận 7, TP.HCM) đã chuẩn bị sẵn để tổ dân phố, khu dân cư... trong các phường trên địa bàn quận 7 lựa chọn cho người dân trong đợt tăng cường giãn cách trong toàn thành phố từ ngày 23.8. 

Hơn 9 giờ sáng ngày 26.8.2021, tại siêu thị Co.op Xtra Tân Phong, nhân viên và tình nguyện viên siêu thị tất bật lựa chọn rau củ, thịt cá cho đến các mặt hàng thực phẩm khô, chất tẩy rửa theo từng combo của người dân đặt trước.

Nhân viên sẽ lựa chọn đơn hàng theo các combo hàng hóa do các phường tự thiết kế dựa trên nhu cầu cơ bản của người dân. Bảo đảm đầy đủ thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, nhu yếu phẩm... dùng trong nhiều ngày.

Các đơn hàng được đặt theo từng khu khố

Lê Nam

Trong ngày 26.8, siêu thị này đã nhận được khoảng 850 đơn đặt hàng với 1.000 combo từ các khu phố trên địa bàn phường Tân Phong và một số phường lân cận. Phường sẽ chủ động tập hợp danh sách đơn hàng từ phía người dân rồi chuyển cho siêu thị, siêu thị sẽ chủ động “đi chợ” giúp và giao hàng dưới dạng combo mua chung.

10 giờ 30 phút, lực lượng bộ đội và cán bộ tổ dân phố trong phường đã có mặt tại siêu thị.

Các chiến sĩ bộ đội xếp hàng đợi vào siêu thị

Lê Nam

Mặc dù danh sách các combo đã được chuẩn bị hơn 1 tuần trước nhưng số lượng đơn đặt hàng tăng đột biến kể từ sau ngày 23.8. Bởi vậy, các chiến sĩ bộ đội không chỉ giúp siêu thị vận chuyển hàng đến tận tay người dân mà còn hỗ trợ nhân viên siêu thị lựa hàng và chia thành các combo theo đơn đặt sẵn.

Một chiến sĩ lựa rau củ giúp người dân

Lê Nam

Đầy xe hàng chở theo rau củ cho bà con

Lê Nam

Ngoài các đơn hàng combo, siêu thị vẫn tiếp nhận những đơn hàng lẻ phục vụ người dân trong khu vực. Đơn hàng qua kênh điện thoại và online của siêu thị tăng mạnh nhưng việc “đi chợ hộ" vẫn còn gặp không ít thách thức về tổ chức cung ứng, phân phối và giao hàng đến nhà dân. Số lượng nhân viên của siêu thị mới chỉ hoạt động được 70% do khó khăn trong việc xin cấp giấy đi lại loại mới. Tình trạng này cũng ghi nhận chung ở nhiều đơn vị bán lẻ, hệ thống siêu thị khác trong thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.