TP.HCM sau ngày 30.9: Nóng lòng chờ các giải pháp cho trạng thái bình thường mới

Phan Thương
Phan Thương
27/09/2021 13:29 GMT+7

Nhiều bạn đọc Báo Thanh Niên mong mỏi lãnh đạo TP.HCM sẽ nhanh chóng công bố các biện pháp phòng chống dịch cho trạng thái bình thường mới để người dân, doanh nghiệp có thời gian chủ động chuẩn bị

Còn khoảng 3 ngày để chính quyền TP.HCM công bố và đưa ra các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả phòng dịch Covid-19phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn TP trong bối cảnh bình thường mới.
Bên cạnh đó, lãnh đạo TP.HCM cũng thông tin TP sẽ ban hành chỉ thị mới áp dụng trên địa bàn TP từ 0 giờ ngày 1.10.

TP.HCM đề xuất điều chỉnh hàng loạt tiêu chí kiểm soát dịch Covid-19

Nhiều bạn đọc gửi bình luận đến Báo Thanh Niên, mong mỏi lãnh đạo TP.HCM nhanh chóng công bố sớm các biện pháp để người dân, doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị. Bên cạnh đó là các biện pháp hoặc chính sách đưa ra phù hợp với tỷ lệ tiêm vắc xin tại TP.HCM.
Bạn đọc Tuấn Anh bình luận: "Mong sau 30.9, TP.HCM có một văn bản rõ ràng, đầy đủ, súc tích, ngắn gọn để người dân ai cũng hiểu được và thực hiện nghiêm túc".

Ứng dụng cập nhật tiêm vắc xin vẫn “kẹt”

TP.HCM dự kiến từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, trong đó thẻ xanh Covid là điều kiện để lưu thông và kiểm soát các hoạt động mà người dân được tham gia.
Tuy nhiên, đến nay, bạn đọc da***@yahoo.com nêu “Ứng dụng của tôi vẫn bị kẹt trên màu vàng”; bạn đọc “Chau Chan” viết: "Tôi tiêm mũi 2 ngày 10.9 vẫn không được cập nhật trong khi rất nhiều người tiêm mới đây được cập nhật màu xanh ngay lập tức".
Từ khi TP.HCM bắt đầu tổ chức tiêm chủng đợt 1 đến hết 26.9, TP đã tiêm được 9.625.808 mũi tiêm, trong đó 2.809.695 người tiêm mũi 2. Vắc xin Vero Cell đã tiêm cho 2.341.437 người. Tất cả đều an toàn.
Cùng nội dung, bạn đọc Mimi chia sẻ: “Những người đã tiêm đủ 2 mũi nhưng trên app vẫn ghi 1 mũi - thẻ vàng thì làm sao? Có cơ quan nào chịu trách nhiệm cho sự trì trệ này không?”.
Hay cả gia đình 3 người của bạn đọc Vũ Thị Huyền Châm, tiêm mũi 2 từ 3.9, sau đó đã gửi phản ánh lên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 TP.HCM hơn chục lần nhưng đến nay vẫn chỉ cập nhật tiêm 1 mũi…

Sở Y tế TP.HCM đề nghị cấp mã số cho F0 từ test nhanh Covid-19

Dùng phương tiện cá nhân có được về quê?

Theo phương án lưu thông dự kiến, hoạt động lưu thông giữa TP.HCM với các địa phương sẽ được tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng phục vụ đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu.
Đồng thời, vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường sắt đường thủy sẽ được hoạt động trở lại nhưng không quá 50% công suất…
Tuy nhiên, nhiều bạn đọc gửi bình luận về Báo Thanh Niên, thắc mắc: “Tôi đã tiêm 2 mũi vắc xin, đủ 14 ngày tạo miễn dịch, vậy tôi có được đi phương tiện cá nhân rời TP.HCM về quê để đón con, người thân lên TP trở lại hay không?”. 
Hiện tại, một số chốt kiểm soát nội đô ở TP.HCM đã được tháo dỡ chuẩn bị cho trạng thái bình thường mới từ ngày 1.10. Tuy nhiên, điều người dân cần lúc này là các giải pháp của chính quyền để chủ động trong việc đi lại, tham gia các hoạt động xã hội, sản xuất...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.