TP.HCM sẽ xem xét cho ông Phạm Phú Quốc nghỉ việc theo nguyện vọng

03/11/2020 19:00 GMT+7

Sau khi có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, TP.HCM sẽ xem xét cho ông Phạm Phú Quốc thôi giữ chức Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận.

Chiều 3.11, trả lời câu hỏi của báo chí về việc xử lý ông Phạm Phú Quốc, đại biểu Quốc hội, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) vì có 2 quốc tịch, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Nguyễn Thị Hồng Thắm cho biết đã tham mưu UBND TP.HCM hoàn thiện hồ sơ để gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Hiện nay, Sở Nội vụ đang giải quyết đơn thôi việc của ông Phạm Phú Quốc. “Sau khi nhận được ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền, Sở Nội vụ sẽ tham mưu UBND TP.HCM giải quyết theo đơn xin thôi việc của ông Quốc”, bà Thắm nói.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, trả lời báo chí tại buổi họp báo

Ảnh: Nguyên Vũ

Tại phiên họp chiều nay, 3.11 của Quốc hội, đại biểu Bùi Văn Cường (Đoàn đại biểu Quốc hội Đắk Lắk) phụ trách Ban kiểm phiếu đã công bố kết quả bỏ phiếu bãi nhiệm đại biểu Quốc hội đối với ông Phạm Phú Quốc. Kết quả, có 467/470 phiếu hợp lệ (96,8% tổng số đại biểu Quốc hội) đồng ý bãi nhiệm ông Phạm Phú Quốc. Sau khi có kết quả bỏ phiếu, Quốc hội cũng thông qua nghị quyết về việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội đối với ông Phạm Phú Quốc.
Hồi đầu tháng 9.2020, Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) báo cáo và xin ý kiến Thường trực Thành ủy TP.HCM, Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM và Thường trực UBND TP.HCM về việc thống nhất giải quyết đơn thôi việc của ông Phạm Phú Quốc, Tổng giám đốc IPC.
Còn tại buổi họp báo ngày 1.9, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng nhìn nhận việc ông Quốc có quốc tịch thứ 2 (Cộng hòa Cyprus) vào năm 2018 mà không khai báo với tổ chức là không gương mẫu, không chấp hành đúng quy định của Đảng, của tổ chức.
Trước đó, cuối tháng 8 vừa qua, hãng tin Al Jazeera (Qatar) đăng loạt bài viết dẫn từ tài liệu mật thu thập được, gọi là “The Cyprus Paper” (Hồ sơ Cyprus), cho biết chương trình hộ chiếu Cyprus (Cộng hòa Síp) cho phép những ai đầu tư ít nhất 2,15 triệu euro (khoảng 2,5 triệu USD) sở hữu hộ chiếu nước này. Ông Phạm Phú Quốc được cho đã có hộ chiếu Cyprus vào tháng 12.2018 cùng vợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.