TP.HCM tăng giá vé tham quan địa đạo Củ Chi và căn cứ Rừng Sác

09/12/2020 12:29 GMT+7

HĐND TP.HCM thông qua việc tăng giá vé tham quan Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi và căn cứ Rừng Sác kể từ ngày 1.1.2021 để phù hợp với tình hình kinh tế và giá cả thị trường.

Sáng 9.12, HĐND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 20216-2021 thông qua Nghị quyết về ban hành phí tham quan Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi và Khu di tích lịch sử Căn cứ Rừng Sác (H.Cần Giờ), áp dụng từ ngày 1.1.2021.
Theo đó, mức thu phí đối với người lớn là 35.000 đồng/lần/người đối với khách tham quan trong và ngoài nước. Như vậy, mức phí này tăng hơn 15.000 đồng so với hiện nay. Người khuyết tật, lực lượng vũ trang, trẻ em dưới 7 tuổi được miễn phí; người cao tuổi, người có công với cách mạng, hộ nghèo, trẻ em từ 7 đến 16 tuổi, học sinh và sinh viên được giảm 50% giá vé.
Lý giải việc tăng giá vé tham quan Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, UBND TP.HCM cho hay nguồn kinh phí thu được hằng năm từ phí tham quan vẫn chưa đáp ứng đủ yêu cầu và nội dung công việc được giao. Việc điều chỉnh mức phí sẽ góp phần làm tăng nguồn thu để phục vụ công tác phát huy giá trị di tích được tốt hơn. Việc điều chỉnh phí cũng nhằm phù hợp với bối cảnh hiện tại của nền kinh tế và giá cả chung của toàn xã hội.

Đại biểu HĐND TP.HCM biểu quyết thông qua việc tăng giá vé tham quan Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi.

Ảnh: Nguyên Vũ

UBND TP.HCM biết mức phí tham quan các di tích trong nước như Khu di tích lịch sử địa đạo Vịnh Mốc (Quảng Trị), di tích Đền Ngọc Sơn và di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội)… đều có mức phí tham quan cao hơn so với phí tham quan hiện nay tại địa đạo Củ Chi.

Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi được Thủ tướng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt vào cuối năm 2015 với những giá trị nổi bật về lịch sử, văn hóa, khoa học, thẩm mỹ và tính sáng tạo.

Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi còn là một công trình khoa học quân sự còn được bảo tồn tốt bao gồm hệ thống đường hầm nhân tạo trong lòng đất với cấu trúc 2 đến 3 tầng ăn thông với nhau với chiều dài khoảng hơn 200 km, có đầy đủ chức năng để sinh sống và chiến đấu.

UBND TP.HCM đang xin ý kiến các bộ, ngành trung ương, lập hồ sơ Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi để trình UNESCO ghi vào Danh mục Di sản Thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.