TP.HCM tiêm hết vắc xin vào ngày mai 12.8

11/08/2021 06:50 GMT+7

Trong cuộc họp báo ngày 10.8, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam cho biết sau các đợt phân bổ, TP tiếp nhận hơn 4,1 triệu liều; đến trưa 9.8 còn hơn 910.000 liều vắc xin chưa tiêm.

Với tốc độ tiêm được đẩy nhanh (khoảng 220.000 mũi/ngày) dự kiến ngày mai (12.8), TP sẽ tiêm hết số vắc xin Covid-19 đang có.
Một số quận, huyện đã cơ bản tiêm bao phủ vắc xin Covid-19 cho người dân như H.Cần Giờ đã tiêm gần như toàn bộ, Q.Phú Nhuận còn khoảng 30.000 người, đối với các quận, huyện có số lượng dân đông (TP.Thủ Đức, Q.Bình Tân, H.Bình Chánh) đang tiếp tục triển khai. Nếu được Bộ Y tế phân bổ vắc xin liên tục với khoảng 5,5 triệu liều trong tháng 8, TP.HCM sẽ đạt mức độ tiêm bao phủ 100% người trên 18 tuổi.

Sáng 11.8: TP.HCM thêm 2.128 ca Covid-19, vượt 132.000 bệnh nhân

Trả lời câu hỏi của PV về số liệu vắc xin có sự chênh lệch giữa Bộ Y tế và TP.HCM, ông Nam cho biết “Bộ Y tế nói đúng, TP cũng không sai”. Lý do là bên cạnh nguồn vắc xin phân bổ cho TP.HCM thì Bộ Y tế còn phân bổ cho các cơ sở y tế trực thuộc như Viện Pasteur, Viện Vệ sinh dịch tễ, Bệnh viện Chợ Rẫy, Thống Nhất, Răng Hàm Mặt T.Ư và vắc xin phân bổ cho lực lượng công an, quân đội đóng trên địa bàn. Ngày 9.8, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã thống nhất lại con số là đã phân bổ cho TP.HCM hơn 4,1 triệu; riêng các bộ ngành, công an, quân đội đã cấp khoảng 400.000 liều. Theo ông Nam, số liệu căn cứ trên các quyết định nên không thể sai.
Liên quan việc tiêm chủng vắc xin Vero Cell ở Bệnh viện Tâm Đức sáng 10.8 cho nhân viên Tập đoàn FPT, ông Nam cho biết đây là số vắc xin nằm trong 19.000 liều được Bộ Y tế phân bổ, dùng để tiêm cho những đơn vị có đề xuất tiêm. Vừa qua, Tập đoàn FPT có văn bản đề nghị tiêm cho cán bộ, nhân viên của họ nên TP tổ chức tiêm, việc này không sai quy định. Về lô vắc xin 1 triệu liều Vero Cell đang được Bộ Y tế kiểm định, ông Nam cho biết đang tích cực làm việc với Bộ Y tế, khi nào có kết quả chính thức sẽ thông tin đến báo chí.

Việt Nam sắp có thuốc điều trị Covid-19 từ thảo dược

Liên quan việc thực hiện các biện pháp siết chặt Chỉ thị 16, tại cuộc họp báo hôm qua, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết Tổ tư vấn về chính sách phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế đã có những đề xuất bước đầu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP cũng đã thảo luận về mức độ giãn cách, phong tỏa, các chính sách kinh tế sẽ áp dụng sau ngày 15.8. Chiều 10.8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cùng Thường trực Thành ủy tiếp tục xem xét toàn diện các đề xuất cụ thể của tổ tư vấn.
Đối với một số tòa nhà, khu căn hộ thu phí tiêm chủng, ông Nam thông tin Bộ Y tế đã có văn bản khẳng định tiêm vắc xin miễn phí; Sở Y tế cũng đã có văn bản nhắc nhở các đơn vị, nếu nơi nào có phản ánh thì chuyển về cho Sở Y tế để chấn chỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.