TP.HCM tiếp tục kêu gọi người dân không xả rác

Đình Phú
Đình Phú
06/06/2020 08:27 GMT+7

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị 19 , kêu gọi các tầng lớp người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP.HCM sạch và giảm ngập nước.

Ngày 5.6, Đảng ủy khối doanh nghiệp TP.HCM, Công ty TNHH MTV môi trường đô thị TP.HCM (Citenco) phối hợp tổ chức hội nghị chuyên đề “Thực hiện cuộc vận động không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP.HCM sạch và giảm ngập nước - tiếng nói của những người trong cuộc”.
Ông Cao Văn Tuấn, Trưởng phòng Công nghệ môi trường và kiểm tra chất lượng (Citenco), cho biết theo số liệu thống kê năm 2018, mỗi ngày tại TP.HCM phát sinh khoảng 9.200 tấn chất thải rắn sinh hoạt.
Xu hướng phát sinh rác thải ngày càng tăng cao, cùng với thực trạng một bộ phận không nhỏ người dân chưa ý thức bảo vệ môi trường, thường xuyên xả rác bừa bãi nơi công cộng gây mất mỹ quan đô thị, môi trường sống ô nhiễm, đã tạo nhiều áp lực cho các đơn vị thu gom, xử lý...
Nêu thêm hệ lụy từ hành vi xả rác thải bừa bãi, đại diện Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP.HCM cho biết đó là một trong những nguyên nhân làm trầm trọng thêm mức độ ngập nước, bởi trực tiếp gây tắc nghẽn hệ thống cống thoát nước.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lưu, Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM, cho biết tiếp tục kêu gọi người dân không xả rác, Ban Thường vụ Thành ủy TP đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị 19, kêu gọi các tầng lớp người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP.HCM sạch và giảm ngập nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.