TP.HCM: Tổ chức ngày Văn hóa dân tộc người Khmer tại Tổng lãnh sự quán Campuchia

Trần Tiến
Trần Tiến
07/03/2021 22:10 GMT+7

Ngày 7.3, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại TP.HCM tổ chức ngày Văn hóa dân tộc của dân tộc Khmer.

Ngày 7.3, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại TP.HCM tổ chức ngày Văn hóa dân tộc của dân tộc Khmer tại địa chỉ 41 Phùng Khắc Khoan (P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM). 
Đây là một sự kiện văn hóa lớn thường niên của người Khmer được tổ chức từ năm 1999, đến năm 2006 ngày Văn hóa dân tộc này được ấn định cụ thể vào ngày 3.3. Đây là dịp để dân tộc Khmer tưởng nhớ công lao mà tổ tiên để lại di sản văn văn hóa phong phú cho thế hệ sau này

Sinh viên Khmer giao lưu văn nghệ với những bài hát truyền thống người Khmer

ẢNH: TRẦN TIẾN

Tại buổi lễ, ông Sok Dareth, Tổng lãnh sự Campuchia tại TP.HCM, cho biết đây là lần thứ 23 tổ chức ngày Văn hóa dân tộc với chủ đề năm nay là “Thanh niên vì văn hóa dân tộc”. Đây cũng là dịp giúp những sinh viên Campuchia tại TP.HCM được gặp mặt, giao lưu cũng như nhớ đến không khí sum vầy khi xa quê hương.

Các món ăn tại  ngày Văn hóa dân tộc đều do các sinh viên Campuchia tự tay chế biến

ẢNH: TRẦN TIẾN

Hiện nay tại TP.HCM có khoảng 200 sinh viên người Campuchia đang theo học tại một số trường trên địa bàn. Các sinh viên theo học đa dạng ngành nghề và có trình độ cao, giao tiếp bằng tiếng Việt tốt. Ngày Văn hóa dân tộc này cũng là cơ hội giúp các sinh viên gặp mặt, nấu những món ăn truyền thống của người Khmer cũng như vui chơi chào đón dịp năm mới của Campuchia sắp tới (vào giữa tháng 4).

Ông Sok Dareth - Tổng lãnh sự Campuchia tại TP.HCM (bên phải) trao Huân chương Hạng nhất cho ông Mai Như Trinh.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Ngoài ra, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại TP.HCM còn trao tặng Huân chương cấp Moha Sereywat (hạng nhất) cho một doanh nhân người Việt là ông Mai Như Trinh vì những đóng góp to lớn của ông tại Campuchia với nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, tôn giáo.
Anh Seng Sambath (22 tuổi, Chủ tịch Hội Sinh viên Campuchia tại TP.HCM) cho biết anh đã đến TP.HCM học tập được 3 năm và đã dần quen với phong tục của người Việt. Anh Seng Sambath còn cho biết anh cũng như đa phần sinh viên Campuchia đều giao tiếp tiếng Việt rất tốt do đó việc hòa nhập tại TP.HCM cũng dễ dàng hơn. 
"Các sinh viên học xa nhau nên hôm nay rất vui vì có thể gặp mặt nhau giao lưu đông như thế này. Sắp tới cũng đến ngày tết ở Campuchia và có buổi gặp mặt như hôm nay cũng giúp các bạn bớt nhớ quê hương",  anh Seng Sambath nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.